Ung thư dương vật vì ‘yêu’ vô tội vạ

author 06:14 30/08/2015

(VietQ.vn) - Sau một thời gian ngắn quan hệ bừa bãi với những cô gái qua đường, không rõ lai lịch, anh NH. (37 tuổi, Hà Nội) bị mắc ung thư dương vật một cách bất ngờ.

Đi khám bệnh khi cậu nhỏ thường xuyên bị đau, có dịch nhưng anh NH. Không nghĩ mình bị căn bệnh quái ác đó, chỉ nghĩ cùng lắm bị lậu hay giang mai bởi thời gian trước đó anh có quan hệ nhiều lần với nhiều bạn tình.

Thừa nhận khả năng đó, theo các chuyên gia về sức khỏe, một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư dương vật là do hành vi quan hệ tình dục không lành mạnh. Xuất phát từ nguyên nhân trên các chuyên gia khuyến cáo nam giới nên duy trì quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh để bảo vệ sức khỏe cũng như tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

Ung thư dương vật vì ‘yêu’ vô tội vạ

Quan hệ tình dục bừa bãi là một trong những nguyên nhân gây ung thư dương vật

Theo đó, các chuyên gia tình dục học cho biết khái niệm tình dục an toàn được hiểu là không có nguy cơ lây nhiễm bệnh cũng như kiểm soát tránh việc mang thai ngoài ý muốn. Theo thống kê cho biết hành vi quan hệ tình dục một cách bừa bãi là một trong những nguyên nhân làm gia tăng các ca phá thai ở giới nữ cũng như làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư dương vật, ung thư tinh hoàn ở nam giới.

Sự gần gũi giữa nam và nữ chỉ được đánh giá là lành mạnh khi đáp ứng được các yêu cầu: Tự nguyện; ý thức được những hậu quả có thể xảy ra (mang thai ngoài ý muốn, nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm như lậu, giang mai, HIV…); có biện pháp phòng tránh…

Các chuyên gia cho biết, hiện nay phương pháp sử dụng bao cao su được đánh giá là biện pháp an toàn nhất giúp cả 2 bảo vệ bản thân tránh nguy cơ mắc các bệnh lây truyền cũng như khả năng mang thai ngoài ý muốn. Trong đó, có cả bao cao su dành riêng cho nữ hoặc loại bao cao su phổ biến dành cho nam.

Không những thế, quan hệ với những người thực sự hiểu rõ, nắm rõ là bước bảo về hàng đầu nguy cơ lây nhiễm bệnh. Việc quan hệ với nhiều bạn tình đặc biệt là những người không rõ lai lịch hay gái mại dâm luôn tiềm ẩn những nguy cơ bị viêm nhiễm hoặc ung thư. Rất nhiều quý ông cho biết rằng sau một thời gian quan hệ với gái mại dâm họ đã được chẩn đoán ung thư dương vật mặc dù đã dùng các biện pháp bảo vệ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang