Ung thư gan: 4 dấu hiệu nguy hiểm ‘chết người’ nhiều người thường bỏ qua

authorHoài Thư 06:25 06/11/2018

(VietQ.vn) - Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao. Có nhiều dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư gan sớm nhưng nhiều người thường bỏ qua.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao. Có nhiều dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư gan sớm nhưng nhiều người thường bỏ qua. Dưới đây là 4 dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư gan.

Màu sắc phân, nước tiểu

Hầu hết chúng ta có xu hướng bỏ qua việc quan sát màu sắc của phân và nước tiểu. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn cần quan sát chúng đều đặn bởi đây là dấu hiệu của căn bệnh nào đó, trong đó có bệnh về gan.

Ung thư gan: 4 dấu hiệu nguy hiểm ‘chết người’ nhiều người thường bỏ qua

Có nhiều dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư gan sớm nhưng nhiều người thường bỏ qua 

Nếu nước tiểu của bạn tối màu, sủi bọt kèm theo phân lỏng và nhợt nhạt thì nên cẩn trọng. Tốt nhất bạn nên đi kiểm tra gan để được tầm soát.

Trào ngược axit

Trào ngược axit là bình thường nếu xảy ra một vài lần sau khi ăn thực phẩm không lành mạnh. Tuy nhiên, bạn thường xuyên gặp dấu hiệu này kết hợp với buồn nôn thì đây là cảnh báo gan đang bị tổn thương.

Ngứa

Bạn bị ngứa trầm trọng mặc dù không có dị ứng hoặc các vấn đề về da, tức cơ thể báo hiệu gan đang gặp tổn thương. Đây là lúc bạn cần đi kiểm tra sức khỏe ngay.

Ung thư gan: 4 dấu hiệu nguy hiểm ‘chết người’ nhiều người thường bỏ qua

 Ngứa là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư gan

Chảy máu bất thường

Một dấu hiệu cảnh báo gan bị tổn thương gan là cơ thể dễ chảy máu bất thường. Nếu bị thương nhẹ hoặc thể chất bị tổn thương dễ dàng hơn so với trước đây thì có nghĩa bạn có nguy cơ tổn thương gan. Hãy đi kiểm tra sớm để có phương pháp điều trị kịp thời.

Hoài Thư (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang