Để tránh ung thư, hãy ngừng ăn 8 loại thực phẩm này

author 11:47 19/03/2016

(VietQ.vn) - Có 8 loại thực phẩm được sử dụng hàng ngày tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh ung thư mà không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Bắp rang bơ

Thứ đồ ăn này được đóng gói trong các hộp có chứa chất độc hại. Trên thực tế, các lớp lót của túi đựng bắp rang bơ có chứa các chất làm tổn hại gan và hệ miễn dịch. Các lớp lót này có chứa axit perfluorooctanoic, theo như nghiên cứu của trường Đại học California (Mỹ) thì đây một chất gây ra rất nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Thậm chí, Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ cũng xác nhận axit perfluorooctanoic là chất có thể gây ung thư. 

Nguy cơ mắc bệnh ung thư tiềm ẩn trong các thực phẩm hàng ngày

Nguy cơ mắc bệnh ung thư tiềm ẩn trong các thực phẩm hàng ngày. Ảnh: Healthyfoodspot

Đồ ăn đóng hộp

Phía bên trong các lon có chứa BPA để ngăn thức ăn không dính kim loại. BPA là chất hóa học nguy hiểm được sử dụng trong quá trình sản xuất một số loại nhựa và chất dẻo. 

BPA có vai trò tương tự như estrogen trong cơ thể để liên kết các thụ thể tương tự như hormone nữ. Nó thực sự rất có hại vì nó có thể dễ dàng gây ra tình trạng thiếu cân bằng hooc – môn, dẫn đến việc bị béo phì, ung thư, tiểu đường và vô sinh. 

Nước có ga

Tất cả các loại nước uống có ga đề chứa aspartame, chất tạo ngọt dẫn đến việc phát triển khối u ở vú, máu và hạch bạch huyết. Theo như đánh giá của 20 nghiên cứu được thực hiện bởi Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu thì aspartame có thể là nguyên nhân chính dẫn đến rất nhiều bệnh trong đó có ung thư và dị tật bẩm sinh.  

Nước uống có ga rất hại cơ thểNước uống có ga rất hại cơ thể. Ảnh minh họa

Thực phẩm biến đổi gen 

Thực phẩm biến đổi gen xuất hiện ở mọi nơi. Trên thực tế, hầu hết các thực phẩm ở siêu thị của Mỹ đều là thực phẩm biển đối gen. Tệ hơn là, thực phẩm biến đổi gen này không thể không sử dụng bởi lẽ một số sản phẩm như đậu nành, bắp và lúa mỳ 90% là biến đổi gen.

Sự nguy hiểm của việc tiêu thụ các loại thực phẩm này đó là protein không thích ứng được với cơ thể con người sẽ được giải phóng khi tiêu hóa thức ăn. Các loại protein này sau đó sẽ chuyển hóa thành các sinh vật tấn công cơ thể, gây ra tình trạng viêm trong cơ thể, một nguyên nhân chủ yếu của căn bệnh ung thư. 

Cá hồi nuôi

Có nhiều bằng chứng cho rằng cá hồi đượcnuôi chứa hàm lượng lớn dioxin, PCB và rất nhiều chất gây ung thư, không giống như cá hồi tự nhiên. Vấn đề là, cá hồi nuôi được cho ăn với một hàm lượng cao các chất gây ô nhiễm, kháng sinh và các chất độc hại khác. Theo như nghiên cứu, khi tiêu thụ loại cá này thì người dùng phải đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh ung thư do hàm lượng lớn PCB. 

Dầu thực vật

Đây là một trong các thực phẩm thường ngày cần loại bỏ ngay lập tức. Dầu thực vật chứa rất nhiều chất béo không bão hòa. Trên thực tế, chúng có tới 98% chất béo không bão hòa đơn và chất béo bão hòa. Thêm vào đó, cấu trúc loại dầu ăn này bị biến đổi rất nhiều trong quá trình sản xuất. và nó ảnh hưởng tới màng tế bào trong cơ thể, dẫn đến rất nhiều bệnh, bao gồm ung thư. 

Nếu như không muốn đưa vào cơ thể các chất dinh dưỡng cần để tái tạo tế bào, các tế bào gốc hình thành trong cơ thể và dẫn đến già hóa và rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khác thì chất béo lành mạnh và chất béo không bão hòa là chất thay thế tốt hơn nhiều. 

Thịt đã qua chế biến 

Như một nghiên cứu mới đây, natri nitri và natri natrat trong thịt đã qua chế biến có thể gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết. Trước đây, luôn có sự liên kết giữa tỉ lệ tử vong và lượng tiêu thụ thịt. 

Tinh bột

Ăn nhiều tinh bột làm tái phát ung thư vúĂn nhiều tinh bột làm tái phát ung thư vú. Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu gần đây, sử dụng tinh bột càng nhiều thì càng có nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Các loại thực phẩm giàu tinh bột làm tăng mức độ insulin và nồng độ insulin. Insulin có thể kích thích sự tăng trưởng của tế bào ung thư, do vậy nó làm tăng khả năng ung thư vú tái phát.

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang