Ung thư phổi khiến nhiều nghệ sĩ Việt phải chịu khuất phục

authorTrần Thanh 12:11 09/09/2016

(VietQ.vn) - Căn bệnh ung thư phổi không chừa một ai, kể cả những nghệ sĩ luôn cống hiến cho nền nghệ thuật Việt Nam. Họ đã khiến khán giả cảm thấy đau xót.

Căn bệnh ung thư phổi được xếp hàng thứ nhất trong 10 căn bệnh ung thư thường gặp và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Việt Nam.

Mỗi năm trên phạm vi cả nước có khoảng 20.000 người được phát hiện mắc ung thư phổi mới, trong đó có tới 17.000 người tử vong. Và chỉ trong vòng 3 năm qua, ở nước ta đã có tới 5 người nổi tiếng trong giới văn nghệ sĩ phải chiến đấu với căn bệnh quái ác này.

1. Nghệ sĩ Hán Văn Tình

Nghệ sĩ Hán Văn Tình mới qua đời sau gần 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi vào sáng 11h20 ngày 4/9. Dù đã dự đoán trước được sự ra đi của người nghệ sĩ của nông dân này nhưng anh vẫn làm bạn bè, người thân vô cùng thương xót. Căn bệnh ung thư phổi quái ác đã cướp đi sinh mạng của anh, khi anh mới bước sang tuổi 59.

 Khán giả sẽ luôn nhớ một Hán Văn Tình chân chất mộc mạc (Ảnh: Internet)

 2. Ca sĩ Minh Thuận

Chưa hết bàng hoàng với sự ra đi của nghệ sĩ Hán Văn Tình , người hâm mộ lại một lần nữa đau thắt tim khi hay tin ca sĩ Minh Thuận cũng đang mắc căn bệnh ung thư phổi hiểm nghèo. Nam ca sĩ còn bị tai biến mạch máu não, người luôn trong tình trạng lúc tỉnh lúc mê. Bị ung thư phổi khi tuổi đời còn khá trẻ, anh hiện đang phải chống chọi với căn bệnh này với sự trợ giúp của bình thở oxy.

 Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng căn bệnh ung thư phổi vẫn bủa vây anh (Ảnh: Internet)

 Minh Thuận từng hai lần vượt qua bạo bệnh như kỳ tích. Một thời gian anh đã bị điếc cả hai tai vì virus ăn mòn dây thần kinh thính giác. May mắn anh gặp được bác sĩ người Đức điều trị về thính giác rất giỏi nên khôi phục lại khả năng nghe từ 50% đến 70%.

Đến tháng 11.2013, nam ca sĩ tiếp tục đứng trước cơn nguy hiểm vì bị liệt dây thần kinh ngoại biên. Khi đó cơ mặt anh không thể cử động. Điều này đồng nghĩa với dấu chấm hết cho sự nghiệp ca hát, diễn xuất nếu không chữa khỏi bệnh. Kỳ tích lại tới bằng nỗ lực và niềm lạc quan của Minh Thuận. Anh được chữa khỏi và tham gia Gương mặt thân quen, giành vị trí Á quân. Anh chia sẻ lý do tham gia chỉ vì tiền thưởng để dùng làm từ thiện.

Trong cuộc chiến lần này của Minh Thuận với ung thư phổi, đồng nghiệp của khán giả cầu mong anh sẽ vượt qua được như hai lần kỳ diệu trước đó.

3. Nghệ sĩ Văn Hiệp

Gia đình nghệ sĩ Văn Hiệp phát hiện ông bị ung thư phổi khi bệnh đã bước vào giai đoạn cuối. Trong suốt khoảng thời gian đó, người nghệ sĩ già chống chọi với bệnh tật cùng với nụ cười thân thuộc của 'bác trưởng thôn' và niềm lạc quan vô bờ bến.

 Khán giả luôn nhớ đến NS Văn Hiệp với nhiều vai diễn trưởng thôn (Ảnh: Internet)

Bạn bè ai đến thăm ông cũng chỉ thấy ông cười nói như không có bệnh tật gì, chẳng ai thấy ông buồn đau hay mất niềm tin vào cuộc sống.

Sáng ngày 9/4/2013, nghệ sĩ Văn Hiệp qua đời, ở tuổi 71, khiến nhiều người hâm mộ ở mọi tầng lớp, lứa tuổi xót thương vô hạn

4. Nghệ sĩ Duy Thanh

Ít ai nghĩ giấu sau vẻ ngoài rất bình thường ấy là một người diễn viên đã chống chọi với căn bệnh ung thư phổi đã di căn suốt 50 tháng qua. Nhưng Duy Thanh thì không muốn thể hiện điều đó ra bên ngoài. Ngoài 10 ngày nằm viện và phục hồi sức khỏe mỗi tháng, thời gian còn lại ông sắp xếp đi theo đoàn làm phim và làm việc như mọi người mà không cần bất cứ ngoại lệ nào.

 NSƯT Duy Thanh phát hiện bị ung thư phổi vào năm 2012. Trong suốt hơn 4 năm qua, không biết đã bao lần ông phải truyền hóa chất. Cứ 21 ngày diễn viên Duy Thanh lại khăn gói vào viện truyền hóa chất vài ngày, mất thêm 1 tuần nghỉ ngơi nữa, vậy là cứ 1 tháng thì có 10 ngày đối mặt với bệnh viện và bệnh tật.

 Nghệ sĩ Duy Thanh được khán giả biết đến qua nhiều bộ phim (Ảnh: Internet)

Mặc dù mang trong mình trọng bệnh ung thư phổi nhưng nam nghệ sĩ vẫn thường xuyên đi thăm hỏi bạn bè và góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình như: Chạm tay vào nỗi nhớ, Bão qua làng, Khi đàn chim trở về, Bạn đời và gần đây nhất là Lựa chọn cuối cùng. 

Theo báo Vietnamnet đưa tin gần đây thì tình hình sức khỏe của ông đã sụt giảm. "So với thời gian đóng Lựa chọn cuối cùng, tôi đã sụt 12kg rồi, nay chỉ còn 68kg. Tôi sút cân chủ yếu vì do không ăn được. Thực quản bị chèn nên ăn được rất ít và chỉ ăn được đồ mềm". Ông chia sẻ với vietnamnet.

 Thời gian này ông không nhận bất cứ phim nào để ở nhà lo chữa bệnh và tĩnh dưỡng.

Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang