Ung thư phổi và điều kỳ diệu mang tên súp lơ xanh

author 06:00 06/09/2016

(VietQ.vn) - Ung thư phổi hiện nay đang làm nỗi ám ảnh lớn của rất nhiều người. Chuyên gia cho rằng súp lơ xanh có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư phổi

Trong những ngày vừa qua, người hâm mộ cả nước liên tiếp phải đón nhận những tin buồn,  sau thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình đã qua đời vì căn bệnh ung thư phổi thì ca sĩ Minh Thuận hiện cũng đang nguy kịch vì mắc bệnh ung thư phổi.  Quay ngược dòng thời gian về trước không ít nghệ sĩ, ca sĩ Việt Nam đã từng mắc và qua đời vì căn bệnh ung thư phổi, điển hình trong đó là nghệ sĩ Văn Hiệp.

Vậy, căn bệnh ung thư phổi nguy hiểm và có sức tàn phá như thế nào đối với cơ thể con người. Cần làm gì để phòng bệnh. Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Ngoài tâm lý, thuốc, chế độ thể dục thể thao, nhiều chuyên gia khuyên rằng, những bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất magie, gừng, nghệ, tỏi, măng tây, đặc biệt là súp lơ xanh. 

Súp lơ xanh được coi là nguồn thực phẩm tốt ngăn ngừa ung thư phổi (Nguồn: Internet)

Khẳng định về điều này, bác sĩ Thân Văn Kha, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi Bắc Giang cho biết, súp lơ xanh rất giàu sulforaphane – một hợp chất có tác dụng ức chế sự phát triển của bệnh ung thư phổi, người thường xuyên làm việc trong môi trường ô nhiễm, độc hại nên ăn súp lơ xanh để ngăn ngừa bệnh ung thư phổi.

Giáo sư Chung Fung Lung thuộc Đại học Georgetown cũng khẳng định trên tờ MedicalNews rằng súp lơ xanh nhằm giảm nguy cơ ung thư phổi. Ông cho biết trong tương lai nhóm của ông sẽ bào chế thuốc điều trị ung thư phổi từ các loại rau này.

Phó giáo sư, bác sĩ cao cấp Đỗ Quốc Hùng- Viện tim mạch quốc gia hiện tại cũng đang mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Chia sẻ trên báo Tiền Phong, PGS cho biết ăn nhiều súp lơ xanh là một trong những bí kíp giúp ông chiến thắng với căn bệnh ung thư phổi

Trần Thanh (t/h)

Trần Thanh (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang