Ung thư, tiểu đường vì... sữa!

author 10:47 17/10/2014

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu, sữa có nguy cơ gây ra vô số bệnh như eczema, hen suyễn và tăng cân. Thậm chí, nhiều bằng chứng khoa học còn phát hiện thấy sữa dễ gây ung thư và tiểu đường.

Thông tin về một số tác hại từ sữa mà người tiêu dùng có thể chưa hề hay biết.

Sữa chứa hormon gây ung thư 

Sữa bò chứa hàng loạt các hormon từ bò. Điều này càng minh chứng rõ sản phẩm có nguy cơ gây ung thư cao, đặc biệt là ung thư vú và ung thư tiền liệt tuyến cho người sử dụng. 

Sữa có khả năng gây ung thư cho người sử dụng

Sữa có khả năng gây ung thư cho người sử dụng. Ảnh minh họa

Thực tế, một lượng lớn estrogen và progesterone đang tồn tại trong sữa. Ngoài ra, hormon tăng trưởng cũng được tiêm vào bò sữa hàng tuần giúp chúng phát triển nhanh hơn và sản xuất nhiều sữa hơn.  

Vì vậy, khi người tiêu dùng uống sữa bò cũng đồng nghĩa với việc hoạt chất tăng trưởng IGF-1 sẽ phát tán gây ra hàng loạt bệnh tật, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến, tăng huyết áp, tiểu đường và bệnh nữ hóa tuyến vú ở nam giới (hiện tượng ngực phát triển bất thường ở nam giới). 

Sữa giàu chất đạm gây ung thư và tiểu đường 

Trong cuốn "Nghiên cứu Trung Quốc", một cuộc nghiên cứu dinh dưỡng lớn nhất từng được thực hiện, Tiến sĩ T. Colin Campbell, một giáo sư danh dự trong dinh dưỡng hóa sinh tại Đại học Cornell, Mỹ, đã giải thích mối tương quan giữa nguy cơ ung thư và việc tiêu thụ chất đạm động vật. 

Ông nhận thấy rằng, đạm trong sữa góp phần thúc đẩy mọi giai đoạn ung thư trong cơ thể. Mặt khác, lượng tế bào ung thư cũng có thể kiểm soát được dựa vào chế độ ăn.Thêm nữa, sữa còn tiềm ẩn nhiều nguy hại gây ra hàng loạt căn bệnh như cường giáp, suy giáp, viêm khớp dạng thấp, bệnh đa xơ cứng, tiểu đường loại 1 và bệnh lở ngoài da. 

Sữa gây hại cho làn da

Sữa có thể là nguyên nhân gây bệnh eczema, mụn trứng cá và nhiều bệnh về da khác.  

Sữa còn có nguy cơ gây hại cho da

Sữa còn có nguy cơ gây hại cho da. Ảnh minh họa

Trên thực tế, hoạt chất trung gian tăng trưởng IGF-1 dễ gây hiện tượng viêm, mụn trứng cá, tấy đỏ và đau nhức trên da. Ngoài ra, sữa còn khiến da người dùng sản xuất bã nhờn dư thừa (dầu) làm lỗ chân lông bị tắc nhiều hơn, xuất hiện nhiều mụn trứng cá hơn và khiến làn da trở nên đen sạm.

Ngộ nhận về sữa và canxi

Hầu hết mọi người đều cho rằng, uống sữa sẽ giúp con người tăng cường canxi trong cơ thể cho xương chắc khỏe và phát triển tốt. Tuy nhiên, một thử nghiệm lâm sàng lại cho kết quả ngược lại. Cuộc  Nghiên cứu sức khỏe của y tá Harvard (Mỹ) đã theo dõi hơn 75.000 phụ nữ trong vòng 12 năm. Kết quả cho thấy, sữa không có tác dụng bảo vệ xương chắc khỏe.  

Ngược lại, lượng canxi trong các sản phẩm làm từ sữa lại có thể khiến nguy cơ gãy xương ở mức cao hơn. Nguyên nhân là do sữa vào cơ thể có tính axit rất cao. Vì vậy, để vô hiệu hóa lượng axit này, cơ thể buộc phải chiết khoáng chất từ xương ra để cố gắng cân bằng và tiêu hóa nó.  

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang