'Bản án tử hình' ung thư di căn có thể chữa khỏi?

author 20:02 17/03/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học tin rằng công nghệ Nano hoàn toàn – nghiên cứu mang tính bước ngoặt có thể chữa được ung thư di căn.

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Methodist ở Houston (Texas, Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm một phương pháp điều trị ung thư với công nghệ Nano trên chuột và kết quả thật “đáng kinh ngạc”. 

Từ không thể thành có thể, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp vẫn chuyển các loại thuốc chống ung thư đến các cơ quan quan trọng nhờ vào những hạt Nano phát điện – một loại hạt thần kỳ có thể bỏ qua cơ chế kháng thuốc của tế bào ung thư. Khi thử nghiệm trên chuột, kết quả cho thấy chỉ sau khoảng 8 tháng đã có trên 50% chú chuột không còn thấy dấu vết của bệnh di căn.

Công nghệ Nano - cơ hội chữa khỏi bệnh cho những bệnh nhân ung thư di cănCông nghệ Nano - cơ hội chữa khỏi bệnh cho những bệnh nhân ung thư di căn

Do cơ chế phòng vệ của cơ thể, hầu hết các thuốc ung thư được hấp thụ vào các mô khỏe mạnh gây ra tác dụng phụ tiêu cực như phá hủy các tế bào khỏe mạnh, và thuốc có tác dụng đến các tế bào ung thư chỉ có một phần rất nhỏ. Nhưng chẳng phải lo lắng nữa vì phương pháp điều trị mới này sẽ chỉ tiêu diệt tế bào ung thư mà không hề ảnh hưởng đến các tế bào khác.Bệnh nhân sẽ được tiêm silicon xốp mang thuốc chống ung thư. Sau đó được tiêm vào mạch máu, theo đường máu silicon sẽ tiến đến khối u, vỡ ra thành các hạt Nano tiêu diệt tế bào ung thư.

Nhà khoa học hàng đầu làm việc tại viện Nghiên cứu Methodist ở Houston (Bang Texas, Mỹ) cho hay kết quả thử nghiệm trên chuột là “chưa từng có” và ông hy vọng rằng vào năm tới có thể thử nghiệm lâm sàng trên người với mục đích tăng thêm cơ hội sống cho các bệnh nhân ung thư di căn. 

Tiến sĩ Mauro Ferrari (Mỹ) cho biết thêm :“Điều này nghe thư thể khoa học viễn tưởng nhưng nếu như cuộc thử nghiệp lâm sàng có hiệu quả thì đây sẽ là minh chứng đầu tiên của một phương pháp có thể chữa khỏi bệnh ung thư di căn đến gan, phổi”.

Phương pháp chữa bệnh bằng cách sử dụng một loại thuốc hóa trị liệu chuẩn gọi là doxorubicin cộng với cơ chế vận chuyển thuốc bằng công nghệ Nano đã mang lại kết quả tuyệt vời. Công nghệ Nano nghiên cứu những vật liệu nhỏ bé nhưng lại có tính ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khoa học. “Tôi chẳng bao giờ dám gieo hy vọng cho hàng ngàn bệnh nhân ung thư nhưng kết quả thí nghiệm thật đáng kinh ngạc. Chúng ta đang bước rất gần đến đích là cơ hội chữa khỏi ung thư di căn – bản án tử hình với nhiều bệnh nhân" - Tiến sĩ Mauro Ferrari (Mỹ) nói.

Minh Thảo

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang