Khám phá khả năng chống ung thư vú kỳ diệu của tảo biển

author 06:08 29/06/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ giúp chống lại ung thư vú mà tảo biển – báu vật từ đại dương còn đem lại vô vàn lợi ích về mặt sức khỏe khác như giảm cân, làm đẹp, chống viêm loét đại tràng…

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Chống ung thư vú

Theo các nhà khoa học trường đại học California (Mỹ), tảo biển là một vũ khí đắc lực chống lại bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú do có tác dụng làm giảm lượng estrogen - nguyên nhân gây ra ung thư. Nghiên cứu trên loài chuột cho thấy tảo biển có thể làm giảm lượng nội tiết tố nữ (estrogen) trong cơ thể, dẫn đến giảm sự phát triển các tế bào ung thư dựa trên nội tiết tố nữ, một dạng của ung thư vú.

Các nghiên cứu trước đây cũng chứng minh tảo biển có thể chữa trị hiệu quả các trường hợp rối loại kinh nguyệt bất thường ở phụ nữ bằng cách bổ sung thêm 700mg tảo biển trong khẩu phần ăn hàng ngày để cân bằng lại, theo báo Tiền phong.

Làm đẹp và giảm cân

Phân tích thành phần dinh dưỡng của rong biển, các chuyên gia dinh dưỡng thấy rằng: hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần sữa bò, vitamin B2 cao cấp 4 lần so với trứng... Do vậy, ngoài sử dụng trong chữa bệnh, rong biển còn có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp.

Tảo biển là thực phẩm tính kiềm, có tác dụng giúp cơ thể điều tiết lượng kiềm trong máu, duy trì độ pH ổn định, ngăn ngừa sự bài tiết chất nhờn. Từ đó, làn da được cân bằng, hỗ trợ việc chống lão hoá và làm mờ nếp nhăn.

Chống ung thư vú, làm đẹp và giảm cân là những lợi ích tuyệt vời mà tảo biển mang lại cho phái đẹp

Chống ung thư vú, làm đẹp và giảm cân là những lợi ích tuyệt vời mà tảo biển mang lại cho phái đẹp

Với lượng muối vừa phải, tảo biển có khả năng sát trùng, kháng viêm nên có thể giúp giảm sưng tấy cho vùng da bị mụn.  Ngoài ra, tính năng trừ khử gốc tự do, loại bỏ chất cặn bã của hợp chất fertile celement có trong tảo biển sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, hạn chế sự hình thành và gia tăng mụn.

Trong rong biển có chứa một lượng lớn vitamin C nên có khả năng chống lại quá trình ôxy hoá của da, đồng thời loại bỏ dần các sắc tố melamin, giúp da trở nên tươi sáng, mịn màng. Chưa hết, tảo biển còn chứa một "kho" chất xơ tự nhiên giúp ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ lên đến 75%. Chính vì thế, một chế độ luyện tập đều đặn kết hợp cùng việc bổ sung tảo biển vào chế độ ăn sẽ giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao.

Trị viêm loét đại tràng

Giáo sư Nuri Gueven đến từ Đại học Tasamania (Australia) đã phối hợp với Công ty Công nghệ sinh học Marinova của Australia thử nghiệm 2 chiết xuất fucoidan từ tảo biển trên chuột bị viêm loét đại tràng. Kết quả cho thấy tình trạng bệnh của chuột giảm tới 36,3% và tỷ lệ gặp biến chứng của bệnh giảm hơn một nửa sau khi dùng 1gr chiết xuất tảo biển/ngày.

Tảo biển – thần dược trị viêm loét đại tràng từ thiên nhiên

Tảo biển – thần dược trị viêm loét đại tràng từ thiên nhiên

“Lượng cytokine (chất gây viêm) cũng giảm đáng kể sau khi chuột được bổ sung fucoidan”, Giáo sư Nuri Gueven giải thích. Fucoidan là một polysaccharides phức hợp có trong tảo nâu. Fucoidan được chứng minh là có nhiều hoạt chất sinh học và có khả năng kháng viêm, theo báo Health+.

Đây là thông tin hữu ích dành cho những người phải vật lộn với chứng bệnh viêm loét đại tràng mạn tính, khi mà các loại thuốc điều trị hiện hành đều gây ra các tác dụng phụ đáng kể, thậm chí bị mất hiệu lực sau một thời gian sử dụng. Fucoidan là sản phẩm thương mại có sẵn và có thể sử dụng được ngay, đây cũng chính là ưu điểm của phát hiện mới này.

Lợi ích sức khỏe khác

Trong thành phần của tảo biển có chứa sắc tố màu nâu mang tên fucoxathin có tác dụng kích thích cơ thể sinh chất UCP1 giúp tăng khả năng tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể và thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, tảo biển còn chứa hoạt chất giúp kích thích tiêu hoá, nhất là với những người hay sử dụng rượu bia, thuốc lá.

Đặc biệt, chiết xuất từ tảo rong nho - một loại tảo có màu xanh lục, nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng chữa trị những bênh lý như đường rut, huyết áp. Một số chất của loại tảo này có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, đồng thời cải thiện thể trạng của bệnh nhân tiểu đường.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang