Lời khuyên về ung thư vú phụ nữ nên biết

author 19:03 05/10/2015

(VietQ.vn) - Tiến sĩ Laura Esserman tại Đại học California, San Francisco (Mỹ), một trong những trường đại học hàng đầu thế giới về y học, mới đây đã đưa ra một số khuyến cáo mà mọi phụ nữ đều nên biết về ung thư vú.

Theo tin tức từ Thanh Niên, trên thực tế, ung thư vú có nhiều dạng khác nhau. Một số có thể không gây đau đớn, nhưng số khác lại rất dữ dội. Vì thế, cách chữa trị có thể cũng khác nhau.Hai bệnh nhân cùng bước vào bệnh viện, cùng mắc bệnh, cùng 50 tuổi và khối u tương đương nhau, tuy nhiên, cần tìm ra phương pháp điều trị thích hợp cho mỗi người, theo Daily Mail.

Một trong hai người có thể không chữa được bằng xạ trị. Bác sĩ phải đảm bảo bệnh nhân hiểu tất cả các phương pháp điều trị có thể thực hiện và giúp họ thấy thoải mái khi lựa chọn vì cách trị không chỉ có một, tiến sĩ Esserman tiết lộ. Không phải cứ bị ung thư vú là đe dọa đến tính mạng.

Theo Hiệp hội ung thư Mỹ, khoảng hơn 20 % trường hợp chẩn đoán ung thư vú ở Mỹ là dạng ung thư biểu mô tuyến vú tại chỗ. Dạng này có thể đạt được kết quả tích cực sau khi điều trị. Phụ nữ cũng nên cân nhắc tham gia vào các thử nghiệm lâm sàng. Trong y học, những tiến bộ trong chăm sóc bệnh nhân phụ thuộc vào những thử nghiệm lâm sàng.

Theo các nhà khoa học Anh, trong 3 thập kỷ qua, công tác chẩn đoán và điều trị ung thư vú đã đạt được những tiến bộ vượt bậc, hàng triệu bệnh nhân ung thư vú đã được cứu sống nhờ việc áp dụng phương pháp chữa trị chuyên biệt dựa trên đặc điểm bệnh tình của từng bệnh nhân.

Ung thư vú là dạng ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ trên toàn thế giới

Ung thư vú là dạng ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ trên toàn thế giới. Ảnh minh họa

Phương pháp kiểm tra thay đổi tùy theo mức độ bệnh tình của từng bệnh nhân, chất lượng thuốc điều trị được cải thiện và hóa trị chọn lọc phù hợp với từng giai đoạn bệnh được cho là những yếu tố quan trọng giúp cải thiện chất lượng chẩn đoán và điều trị căn bệnh này.

Thay vì áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn vú để điều trị ung thư đối với mọi bệnh nhân ung thư vú như những năm 1980, thì các phương pháp hiện tại tập trung vào các khối u, phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Bên cạnh đó, các loại thuốc chất lượng tốt hơn và đội ngũ bác sĩ có những hiểu biết sâu hơn về sự khác biệt trong bệnh trạng của từng bệnh nhân đã tạo ra những phương pháp chữa trị chuyên biệt hơn cho từng cá nhân.

Điển hình là việc sử dụng hoóc môn hỗ trợ điều trị ung thư vú đối với từng độ tuổi. Trong khi hoóc môn Tamoxifen phát huy tác dụng đối với 70% các ca ung thư vú và trở thành phương pháp chủ đạo trong việc điều trị cho những phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh thì hoóc môn Anastrozole lại là sự lựa chọn cho những phụ nữ bước vào độ tuổi mãn kinh, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang