Ứng viên Tổng thống Brazil thiệt mạng do máy bay rơi

author 07:16 14/08/2014

(VietQ.vn) - Ông Eduardo Campos - ứng viên Tổng thống Brazil và 4 người khác trong chiến dịch vận động tranh cử của ông cùng 2 phi công thiệt mạng khi chiếc trực thăng bị rơi.

Máy bay rơi ở Brazil

Hiện trường máy bay rơi ở Brazil

Trực thăng rơi ở Brazil lần này khiến 7 người trên chuyến bay đã thiệt mạng. Trong số này, có ông Eduardo Campos - Ứng viên Tổng thống Brazil thiệt mạng. 

Ông Eduardo Campos - Ứng viên của đảng Xã hội chủ nghĩa Brazil, được coi là ứng viên Tổng thống Brazil sáng giá nhất. Ông này mới 49 tuổi và đang thực hiện tranh cử tổng thống khi chỉ còn 53 ngày nữa là tới ngày bầu cử tổng thống ở Brazil.

Trước tai nạn nói trên, đương kim tổng thống Dilma Rousseff tuyên bố sẽ dành quốc tang 3 ngày cho các nạn nhân, đồng thời tạm hoãn chiến dịch vận động tái tranh cử của mình.

Cơ quan chức năng Brazil tiếp cận hiện trường

Cơ quan chức năng Brazil tiếp cận hiện trường

Chiếc máy bay Cessna 560XL gặp nạn lúc 10 giờ sáng ngày 13/8 theo giờ địa phương ở thành phố Santos ở đông nam Brazil khi buộc phải hạ cánh do thời tiết xấu.

Cảnh sát cho biết, ngày 13/8, chiếc máy bay tư nhân Cessna 560XL đã bị rơi xuống một phòng tập thể dục và 2 ngôi nhà ở gần cảng Santos, cách Sao Paolo 70km về phía Đông Nam.

Ứng viên Tổng thống của Đảng Xã hội chủ nghĩa Eduardo Campos (Nguồn: AFP)

Ứng viên Tổng thống của Đảng Xã hội chủ nghĩa Eduardo Campos. Ảnh: AFP

Một tuyên bố của Không quân Brazil nói rằng chiếc máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi chuẩn bị hạ cánh.

Vụ cháy sau tai nạn đã gây trở ngại cho việc tiếp cận hiện trường. Cổng thông tin trực tuyến G1 dẫn lời lực lượng cứu hỏa ở Santos cho hay có ít nhất 10 người ở dưới đất cũng đã bị thương.

Thêm những hình ảnh từ hiện trường máy bay Brazil rơi:

Hiện trường máy bay ở Brazil rơi

Hiện trường máy bay ở Brazil rơi

Ứng viên Tổng thống của Đảng Xã hội chủ nghĩa Eduardo Campos tử nạn

Ứng viên Tổng thống của Đảng Xã hội chủ nghĩa Eduardo Campos chết do máy bay rơi

 

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang