Unilever thu hồi kem hộp vì nguy hiểm tính mạng

author 10:10 07/08/2012

(VietQ.vn) - Hãng Unilever đang tiến hành thu hồi hàng ngàn hộp kem nhãn hiệu Ben & Jerry’s Chocolate bởi trên nhãn của loại kem này không có dòng khuyến cáo dị ứng với lạc và các loại hạt khác.

Cơ quan quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã đăng tải thông cáo báo chí về việc thu hồi loại kem hộp này của Unilever. Theo đó, loại kem hộp này có tên đầy đủ là Ben & Jerry’s Chocolate Nougat Crunch Ice Cream, có lớp bánh xốp mềm phủ phía trên chứa chiết xuất hạt lạc và các loại hạt khác.

Trên mỗi hộp kem, cụ thể là ở cuối đoạn thông tin thành phần của sản phẩm, bắt buộc phải có dòng chữ: “Cảnh báo dị ứng: Lớp bánh xốp có chứa chiết xuất từ hạt lạc và các loại hạt khác”. Dòng chữ này đã bị "bỏ quên" trong một lô hàng mới sản xuất tháng 6/2012 của Unilever.

Unilever cho biết bộ phận sản xuất nhãn đã vô tình bỏ sót công đoạn in dòng chữ này, tuy nhiên Unilever đánh giá sai sót này rất nguy hiểm cho tính mạng trẻ em và đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Kem Ben & Jerry rất được ưa chuộng trên thế giới

Những người có tiền sử dị ứng hoặc nhạy cảm nặng với hạt lạc hoặc hạt cây như hạt dẻ, quả hạch Brazil, quả óc chó, quả phỉ, quả hồ đào, hạt thông và hạt điều đều có nguy cơ của kích ứng nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng nếu họ sử dụng sản phẩm trong diện thu hồi. Tính đến nay, chưa có trường hợp phát bệnh hoặc nhập viện nào xảy ra.

Cuộc thu hồi đã được khởi xướng sau khi một khách hàng mua kem cho con trai đã phát hiện ra rằng các nhãn thành phần của hộp kem này không bao gồm thông tin cảnh báo dị ứng. Unilever ngay lập tức phát đi thông thu hồi tự nguyện dưới sự giám sát của FDA.

Các hộp kem Ben & Jerry’s Chocolate trong diện thu hồi có dung tích nửa lít với mã sản phẩm là 7684020899, mã ngày: JUL1113BJ1, JUL1213BJ1, AUG0113BJ1, AUG0213BJ1, AUG2313BJ1, AUG2413BJ1, AUG2513BJ1, SEP2013BJ1, SEP2113BJ1, OCT2313BJ1. Khách hàng có thể kiểm tra mã ngày ở đáy hộp.

Mẫu mã loại kem Ben & Jerry’s Chocolate Nougat Crunch Ice Cream

Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ và phân phối thông qua các cửa hàng bán lẻ. Hiện Unilever cũng phát đi thông cáo thu hồi thông qua Tổ chức Dị ứng và Sốc phản vệ với thực phẩm.

Người tiêu dùng khi mua phải các hộp kem trong diện thu hồi cần ngừng sử dụng ngay lập tức, đổ bỏ hết lượng kem còn lại trong hộp và giữ lại hộp kem còn nguyên mã sản phẩm để được đổi hoặc hoàn tiền. Ngoài các hộp kem có mã số như trên, các sản phẩm kem hộp, kem que khác của Unilever không bị ảnh hưởng bơi đợt thu hồi này.

Hiện nay, ngành công nghiệp kem toàn cầu trị giá 60 tỷ đô la Mỹ đang nằm dưới sự thống trị của hai người khổng lồ là Nestlé và Unilever. Riêng Unilever nổi tiếng với nhãn hiệu kem Breyers Ice Cream và Ben & Jerry tại khắp châu Âu, Mỹ và châu Á. Kem Ben & Jerry là một trong những mặt hàng đóng góp lớn vào lợi nhuận "khủng" hàng năm của Unilever.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang