United Airlines thiệt hại 2,1 tỷ USD vì dịch coronavirus

authorKhánh Hồng 09:50 21/04/2020

(VietQ.vn) - Báo cáo thiệt hại 2,1 tỷ USD do dịch coronavirus đã khiến cổ phiếu của hãng hàng không United Airlines giảm 7,6%.

Cổ phiếu của United Airlines đã giảm tới 7,6% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai, sau khi hãng hàng không tiết lộ mức ảnh hưởng mạnh mẽ của coronavirus lên thu nhập quý đầu tiên của họ.

Hãng hàng không mất 2,1 tỷ USD lợi nhuận trước thuế trong giai đoạn này khi doanh số tạm dừng trong bối cảnh nhu cầu đi lại thấp nhất trong lịch sử, theo một báo cáo.

Doanh thu quý đầu tiên của hãng giảm 17% xuống còn 8 tỷ USD. Khoản lỗ hàng quý ở mức 1 tỷ USD sau khi điều chỉnh.

 Cổ phiếu của United Airlines đã giảm tới 7.6%

United hy vọng sẽ nhận được 5 tỷ USD từ các khoản tài trợ. Công ty có trụ sở tại Chicago cho biết họ cũng đã nộp đơn xin khoản vay chính phủ lên tới 4,5 tỷ USD.

Gần như tất cả các khoản lỗ trong giai đoạn quý I tập trung vào tháng 3, do virus “bóp nghẹt” các tuyến du lịch và buộc kiểm dịch trên diện rộng. United đã cắt giảm 90% công suất, đóng băng hầu hết các dòng doanh thu khi thế giới chiến đấu ngăn chặn virus. Tốc độ hoạt động sẽ vẫn tương tự cho đến tháng Sáu, United nói.

Công ty đã cảnh báo về sự suy giảm hiệu suất quá mức trong một lá thư ngày 15 tháng 4. Nhu cầu du lịch đã giảm xuống "về cơ bản bằng không và không có dấu hiệu cải thiện trong thời gian tới", chủ tịch Scott Kirby và CEO Oscar Munoz viết. Ngay cả biện pháp cứu trợ trị giá 2 nghìn tỷ USD của chính phủ cũng "không thể khắc phục" sự suy thoái và những ảnh hưởng lâu dài của nó, họ nói thêm.

Cổ phiếu United Airlines hiện giao dịch ở mức 27,19 USD vào lúc 9:35 sáng thứ Hai, giảm khoảng 67% từ đầu năm đến nay. S&P 500 giảm khoảng 11% so với cùng kỳ.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang