Uống cà phê có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách đốt cháy calo

authorNinh Lan 06:28 03/07/2019

(VietQ.vn) - Uống cà phê sẽ giúp kích thích mỡ nâu trong cơ thể và đốt cháy calo để tạo nhiệt khiến cơ thể sẽ giảm cân.

Một nghiên cứu của Trường Y thuộc Đại học Nottingham đã phát hiện ra rằng, uống cà phê có thể khiến giảm cân bằng cách kích thích mô mỡ màu nâu, còn được gọi là "mỡ nâu" trong cơ thể, giúp đốt cháy calo để tạo nhiệt.

Uống cà phê có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách đốt cháy calo

 Uống cà phê có thể khiến giảm cân. Ảnh: Mirror

Giáo sư Michael Symonds, người đồng chỉ đạo nghiên cứu, giải thích: "Chất béo nâu hoạt động theo cách khác với chất béo khác trong cơ thể và tạo ra nhiệt bằng cách đốt cháy đường và chất béo. Tăng cường hoạt động của mỡ nâu giúp cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu cũng như cải thiện mức độ lipid trong máu và lượng calo đốt cháy thêm giúp giảm cân".

Nghiên cứu này được cho là lần đầu tiên cho thấy cà phê có tác động trực tiếp đến chất béo nâu ở người như thế nào. Giáo sư Symonds cho hay, ông cảm thấy sự phát hiện này sẽ có ý nghĩa lớn đối với xã hội.

Ông nói thêm: "Ý nghĩa tiềm năng kết quả của chúng tôi là khá lớn, vì béo phì là mối quan tâm lớn đối với sức khỏe của xã hội và chúng tôi cũng có một bệnh dịch tiểu đường đang phát triển và mỡ nâu có thể là một phần của giải pháp trong việc giải quyết chúng".

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, ngay sau khi uống cà phê, chất béo màu nâu đã được kích hoạt và nóng hơn chứng tỏ nó đang hoạt động và đốt cháy calo.

Nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành nghiên cứu sâu hơn về cà phê để xác định thành phần nào đang kích hoạt chất béo nâu này, mặc dù họ tin rằng tất cả có thể là do caffeine.

Sữa chua có thể làm giảm phát triển tiền ung thư ruột(VietQ.vn) - Sữa chua có thể có đặc tính chống viêm và giảm nguy cơ tiền ung thư ruột ở nam giới.

Cà phê là một thức uống phổ biến trên thế giới. Uống cà phê đã trở thành thói quen của một số người, nhiều người cảm thấy cơ thể uể oải nếu không có một tách cà phê buổi sáng. Nguyên nhân chính là trong cà phê có chất caffeine - chất kích thích hệ thần kinh trung ương và lợi tiểu. 

Khi vào cơ thể, caffeine sẽ được hấp thu và phân tán nhanh chóng. Sau khi hấp thu, caffeine đi vào não, làm cho ta sảng khoái, vui vẻ, hưng phấn, ý nghĩ đến nhanh.

Phụ nữ đang mang thai không nên uống nhiều cà phê vì nồng độ cao có thể sẽ gây sẩy thai hoặc đẻ non, do caffeine được hấp thu qua nhau thai. Đối với phụ nữ thời kỳ mãn kinh cũng nên hạn chế sử dụng cà phê vì nó có khuynh hướng tăng nguy cơ loãng xương. Uống quá nhiều cà phê sẽ làm nhịp tim nhanh, tiểu nhiều, buồn nôn, nôn, kích thích, lo lắng, bồn chồn, run rẩy và khó ngủ.

Bỏ cà phê đột ngột có thể gây nhức đầu, chóng mặt, kích thích, buồn nôn, nôn và những triệu chứng khác. Nếu bỏ từ từ thì sẽ giảm được các triệu chứng này.

Thanh Vân (Theo Mirror)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang