Uống cà phê thường xuyên sẽ sống thọ hơn người khác

author 06:57 18/06/2016

(VietQ.vn) - Uống cà phê thường xuyên có thể giúp bạn phòng ngừa ít nhất 2 bệnh ung thư, thậm chí còn giúp bạn sống lâu hơn.

Uống cà phê thường xuyên sẽ sống thọ hơn người khác

 Cà phê không chỉ giúp chống ung tư mà còn khiến cho người dùng sống lâu hơn

Ngày 15/ 6, một nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức cuộc họp và tuyên bố, uống cà phê thường xuyên có thể giúp bạn phòng ngừa ít nhất 2 bệnh ung thư, là ung thư tử cung và ung thư gan. Và không có đủ bằng chứng cho thấy, uống cà phê có thể gây ung thư.

Tờ “The New York Times” đưa tin, báo cáo lần này của WHO đã bác bỏ báo cáo của một nghiên cứu trước đây, tức năm 1991, Tổ chức IARC trực thuộc WHO tuyên bố, uống cà phê có thể gây ung thư bàng quang. Sau đó rất nhiều nghiên cứu lại phát hiện, uống cà phê thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường tuýp 2, bệnh thần kinh và một số bệnh ung thư khác.

Bình giữ nhiệt Trung Quốc gây ung thư: Đựng cà phê cũng nguy hại!(VietQ.vn) - Bình giữ nhiệt Trung Quốc kém chất lượng có thể gây phản ứng với trà, cà phê hoặc sữa, gây hại cho sức khỏe người dùng.

Trong báo cáo mới đây được WHO công bố, các chuyên gia cũng xác nhận một nguy cơ khác do thói quen uống cà phê và uống trà, tức uống đồ uống “rất nóng” có thể gây ung thư, bệnh ung thư thực quản có liên quan đến thói quen uống đồ uống rất nóng.

Hầu hết cơ sở khẳng định cà phê tốt cho sức khoẻ xuất phát từ nghiên cứu dịch tễ học, điều này không thể chứng minh được mối quan hệ nhân quả, nhưng thời gian gần đây, một số kết quả nghiên cứu uống cà phê tốt cho sức khoẻ đã khiến rất nhiều tổ chức y tế cũng phải thừa nhận, cà phê là một thức uống lành mạnh.

Năm ngoái, một nhóm các nhà khoa học lại tiến hành chỉnh lý lại Cẩm nang Dietary Guidelines 2015 của Mỹ và đưa ra “cơ sở thuyết phục”, đó là mỗi ngày uống từ 3 – 5 tách cà phê sẽ không có hại cho cơ thể, mà trái lại có thể giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Tổ chức World Cancer Research Fund International cũng nhận định, cà phê có thể phòng chống nhiều loại bệnh ung thư. Ngoài ra, nghiên cứu liên quan đến hàng ngàn hàng vạn người phát hiện, những người uống cà phê thường xuyên sẽ sống thọ hơn những người khác.

Uống cà phê thường xuyên sẽ sống thọ hơn người khác

 Chuyên gia kiến nghị, mỗi ngày bạn không nên uống nhiều hơn 5 tách cà phê

Báo cáo đăng trên tập san y học “The Lancet” ngày hôm qua của WHO cho biết, Tổ chức IARC đã thành lập một đội ngũ các nhà khoa học đến từ 23 quốc gia, sau khi xem xét lại hơn 1000 nghiên cứu, đội ngũ này cho biết đã có cơ sở cho thấy, uống cà phê không thể gây ra một số bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tuỵ, trái lại uống cà phê còn có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư tử cung và ung thư gan.

Chuyên gia của WHO cho biết, tác giả đầu tiên của nghiên cứu này là Dana Loomis nhận định, không có đủ cơ sở cho thấy 20 loại bệnh ung thư khác có liên quan đến việc uống cà phê.

WHO đã đưa cà phê từ nhóm 2B (chất có thể gây ung thư) vào nhóm thứ 3 (chất không có đủ cơ sở khẳng định có thể gây ung thư).

Cũng theo tờ “Daily Mail” cho biết, nhiều năm nay, việc uống cà phê được cho là thói quen không tốt cho sức khoẻ, chuyên gia kiến nghị, mỗi ngày bạn không nên uống nhiều hơn 5 tách. Một số nghiên cứu trước đây cho rằng, uống cà phê nóng có liên quan đến bệnh ung thư và bệnh tim. Nhưng chuyên gia cho biết, quan trọng là những nghiên cứu này không xét đến khả năng người uống cà phê cũng có thể hút thuốc, uống rượu và có các hành vi khác có thể khiến họ mắc bệnh ung thư và bệnh tim.

Lâm Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang