Uống nước chè tốt cho sức khỏe nhưng uống theo cách này dễ mắc bệnh

authorTrần Thanh 10:00 13/04/2017

(VietQ.vn) - Uống nước chè đều đặn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu không biết cách dùng thì nó sẽ có tác dụng ngược lại. Uống nước chè phải đúng cách.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Uống chè thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe con người một cách đáng kể. Tuy nhiên, uống chè cũng phải biết cách để không chỉ cảm nhận vị ngon mà cả giữ được những giá trị của chè. Nhiều người có quan niệm sai lầm trong ăn uống đặc biệt là trong việc thưởng thức vị của chè xanh dẫn đến nhiều hệ quả không ngờ. Dưới đây là những sai lầm khi uống chè xanh mà nhiều người thường mắc phải: 

Pha chè với nước quá nguội hoặc quá nóng

Chè nên được pha ở nhiệt độ nhất định – lý tưởng là khoảng từ 56 đến 62 độ C. Khi pha ở nhiệt độ cao, chè quá đậm ảnh hưởng đến vị chè, chưa nói đến việc uống chè quá nóng có thể có một số ảnh hưởng xấu đến hệ thống tiêu hóa của bạn. Khi uống quá lạnh, chè được cho là thu hút đờm.

Sai lầm trong ăn uống rất nguy hiểm đến sức khỏe mọi người - ảnh 1

 

Sai lầm trong ăn uống thường gặp là pha chè với nước quá nóng hoặc quá nguội

Vứt bỏ chè hãm quá lâu

Chè cần phải được uống ngay sau khi pha. Điều đơn giản mà mọi người dễ dàng nhận thấy là khi đó trà rất thơm và ngon. Sau khi pha một thời gian, màu sắc trà dần sẫm lại, đậm hơn và nó cũng bị mất hương vị thơm. Điều này là bởi vì chè bắt đầu bị ôxi hóa, quá trình này không tốt khi loại bỏ những điều tốt đẹp mà thức uống như trà có thể mang lại. Điều này là lý do tại sao mọi người không  nên uống chè đã bị bỏ lại qua đêm. Chè lúc đó không chỉ mất đi các chất dinh dưỡng mà sau một thời gian bỏ quên ngoài không khí nó đã bắt đầu thu hút vi khuẩn.

Sai lầm trong ăn uống rất nguy hiểm đến sức khỏe mọi người - ảnh 2

 Vứt bỏ hãm chè quá lâu là sai lầm trong ăn uống ảnh hưởng đến vị chè

Uống chè quá nhiều

Quá nhiều của một điều tốt vẫn có thể gây hại, đó là lý do tại sao mọi người không nên uống chè quá nhiều. Theo Hội đồng Trà Vương quốc Anh, một người chỉ nên uống khoảng sáu tách chè mỗi ngày. Uống nhiều chè xanh có thể dẫn đến kết quả là cơ thể không dung nạp cafein, ngoài ra còn có triệu chứng khó tiêu, bất lợi cho tiêu hóa.

Sai lầm trong ăn uống rất nguy hiểm đến sức khỏe mọi người - ảnh 3

 Sai lầm trong ăn uống là sử dụng chè quá nhiều trong 1 ngày ảnh hưởng đến sức khỏe

Uống chè cùng với thuốc

Nếu uống thuốc với chè xanh hoặc uống trà xanh cùng thời điểm uống thuốc có thể sẽ gây ra kích thích về hormone và kháng sinh trong cơ thể. Điều này không những làm cho thuốc giảm tác dụng mà còn có thể gây nguy hiểm cho gan. Gây rối loạn tiêu hóa: Tannin trong chè xanh có thể nguyên nhân rối loạn tiêu hóa vì nó kích thích dạ dày tiết ra nhiều a-xít hơn. Tác dụng phụ này có thể không quá nghiêm trọng với những người khỏe mạnh nhưng với những người có vấn đề về dạ dày bao gồm loét và trào ngược dạ dày thực quản thì tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể gây ra rất nhiều khó chịu.

Sai lầm trong ăn uống rất nguy hiểm đến sức khỏe mọi người - ảnh 4

 Uống chè cùng với thuốc cũng là sai lầm trong ăn uống

Uống chè khi bụng trống rỗng

Homeopaths cũng cảnh báo mọi người không uống chè trong lúc bụng trống rỗng. Họ tuyên bố rằng trà sẽ tạo điều kiện cho "lạnh" xâm nhập vào cơ thể, ảnh hưởng đến hệ thống hô hấp, đặc biệt là phổi. Hơn nữa nó cũng ảnh hưởng đến dạ dày.

Sai lầm trong ăn uống rất nguy hiểm đến sức khỏe mọi người - ảnh 5

 Uống chè khi bụng rỗng hoàn toàn là sai lầm trong ăn uống phá hủy dạ dày, hệ tiêu hóa

Để phát huy tối đa công dụng của chè xanh mọi người nên uống trà một cách khoa học tránh những thói quen sai lầm vừa kể trên. Như vậy không chỉ bảo đảm được sức khỏe cho bản thân cũng như ngừoi thân xung quanh mà còn có thể thưởng thức vị ngon của trà.  

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang