Những thực phẩm làm "mồi nhậu" có thể gây chết người

author 17:25 26/01/2015

(VietQ.vn) - Nhiều loại thực phẩm nếu dùng chung với rượu, bia sẽ làm mất hoặc biến đổi chất dinh dưỡng có trong thực phẩm đó thành các chất gây hại đến sức khỏe của người sử dụng. Vậy uống rượu không nên ăn gì?

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Sự thật là có rất nhiều loại thực phẩm đồ ăn nếu dùng chung với rượu, bia sẽ đẩy nhanh tác dụng của rượu bia lên cơ thể, làm người uống say hơn. Bên cạnh đó, dùng chung các loại thực phẩm này với đồ uống có cồn làm biến đổi chất dinh dưỡng thành những chất gây hại đến tim, thận,...thậm chí làm tăng huyết áp và gây tê liệt thần kinh. Vậy khi uống rượu không nên ăn gì? Hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm "kỵ" với đồ uống có cồn sau.

Uống rượu không nên ăn những loại thực phẩm gì?

Uống rượu không nên ăn những loại thực phẩm gì?

Thức ăn hun khói và chứa chất bảo quản

Uống rượu không nên ăn các đồ ăn hun khói và có chất bảo quản

Uống rượu không nên ăn các đồ ăn hun khói và có chất bảo quản

Thức phẩm hun khói như xúc xích, thịt nguội...thường được dùng kèm bia rượu bởi tính tiện lợi đồng thời làm gia tăng hương vị của rượu bia. Tuy nhiên, những loại đồ ăn hun khói và thức ăn có chứa chất bảo quản chứa nhiều sắc tố và chất Nitrosamine. Những chất này khi kết hợp với rượu không chỉ gây ảnh hưởng xấu cho gan, thận, mà nó còn là mầm mống nguy hiểm gây bệnh ung thư. Cần chú ý khi uống rượu không nên ăn các loại thức ăn hun khói và chứa chất bảo quản.

Các sản phẩm từ sữa

Sữa, pho mát,...và các sản phẩm từ sữa không chỉ gây ra cảm giác khó tiêu mà còn gây ảnh hưởng xấu cho hoạt động bơm máu đi nuôi cơ thể của tim. Một số người có thói quen dùng một vài lát pho mát khi uống rượu để lâu say. Điều này có thể đúng nhưng các sản phẩm từ sữa dễ gây cảm giác khó tiêu. Một số nghiên cứu còn chỉ rằng các sản phẩm từ sữa kết hợp với đồ uống có cồn còn ảnh hưởng tới hoạt động của tim. Vì thế uống rượu không nên ăn những thực phẩm chế biến từ sữa.

Đồ uống có ga

Uống rượu không nên sử dụng cùng đồ uống có ga

Uống rượu không nên sử dụng cùng các loại đồ uống có ga

Khi uống rượu không nên sử dụng chung với các loại nước có ga, vì sẽ làm cho lượng cồn nhanh chóng lan tỏa khắp toàn thân, đồng thời sản sinh ra lượng lớn CO2 gây nguy hại cho gan, thận và dạ dày, đường ruột. Nó gây kích thích niêm mạc dạ dày, giảm bớt khả năng bài tiết ảnh hưởng tiêu hóa.

Đồng thời người mắc bệnh dạ dày đường ruột nếu sau khi uống rượu với nước có ga sẽ tăng nguy cơ bị chyar máu ruột và dạ dày. Nước có ga cũng khiến cồn nhanh chóng thẩm thấu vào hệ thần kinh trung ương, gây tăng huyết áp nhanh. Tuyệt đối không nên sử dụng đồ uống có ga với rượu bia khi nhậu.

Khoai tây chiên

Trong thực tế khi uống bia hoặc rượu, khoai tây chiên sẽ khiến cơ thể sản sinh ra enzim thúc đẩy sự hấp thụ chất béo, làm tăng nguy cơ mỡ máu cho người sử dụng. Chính vì thế hãy nhớ rằng uống rượu không nên ăn khoai tây chiên. Tốt hơn hết là cả những thực phẩm chiên rán cũng không nên dùng chung với bia, rượu. 

Sushi

Uống rượu không nên ăn cùng các loại Sushi Nhật Bản

Uống rượu không nên ăn cùng các loại Sushi Nhật Bản

Là món gỏi sống nổi tiếng của Nhật Bản, kết hợp nhiều loại thực phẩm như thịt, cá, rong biển…Các nhà khoa học đã tìm ra, k   hi kết hợp món này với rượu vang đỏ có thể làm sẽ làm dậy mùi tanh của rong biển và cá ngừ, gây ra hiện tượng nôn ói. Vì thế khi uống rượu bia không nên ăn loại gỏi sống này.

Cà chua

Trong cà chua có chứa axit tannic có thể hình thành chất khó tiêu trong dạ dày gây tắc nghẽn đường ruột trong quá trình sử dụng cùng với bia, rượu. Chính vì vậy, khi sử dụng bia, rượu nên hạn chế ăn các món ăn chế biến từ cà chua để đảm bảo cho hệ tiêu hóa.

Cà rốt

Uống rượu bia không nên dùng chung cùng cà rốt

Uống rượu bia không nên dùng chung cùng cà rốt

Không chỉ có cà chua, trong các loại thực phẩm không nên dùng chung với rượu bia còn có cả cà rốt. Chất Carotene có trong loại củ này khi kết hợp với các loại đồ uống chứa cồn sẽ tạo ra chất độc làm hại đến gan, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vì vậy, uống rượu không nên ăn bất kể là cà rốt tươi hay khô. 

Sầu riêng

Sầu riêng là loại quả không nên ăn cùng rượu bia

Sầu riêng là loại quả không nên ăn cùng rượu bia

Sầu riêng cũng là một trong những thực phẩm không sử dụng cùng rượu, bia. Vì hai loại này đều có tính nhiệt cao, nếu người bị bệnh tiểu đường ăn cả hai loại cùng lúc có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, thậm chí là vỡ mạch dẫn đến đột quỵ nếu dùng quá nhiều. 

Minh Vũ


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang