Uống rượu sẽ 'phá' gan của con người thế nào?

author 11:30 17/02/2018

(VietQ.vn) - Việc uống rượu liên tục sẽ gây ra những tác hại vô cùng nghiêm trọng đặc biệt, nó sẽ 'phá' gan của con người nhanh chóng.

Theo bệnh viện K Trung ương, việc uống rượu trong một thời gian dài đầu tiên sẽ gây ra trường hợp viêm gan cấp tính. Rượu gây rối loạn chuyển hóa mỡ, tăng tích tụ triglyceride ở gan, làm cho gan bị nhiễm mỡ. Bệnh nhân có thể không có triệu chứng gì đặc biệt ngoài xét nghiệm có tình trạng tăng các men gan.

Uống rượu sẽ 'phá' gan của con người thế nào?

Uống rượu trong thời gian dài sẽ 'phá' các bệnh về gan. Ảnh minh họa 

Ngoài ra, những người uống nhiều rượu thì nguy cơ viêm gan do rượu là cực kỳ cao. Viêm gan do rượu sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử tế bào gan khiến cho chức năng gan hoạt động kém hiệu quả. Những người này thường có triệu chứng như: chán ăn, buồn nôn, ói, đau bụng, sốt, vàng da, thỉnh thoảng có rối loạn tâm thần… Nếu không chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ nặng hơn và có thể có những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Uống rượu nhiều và kéo dài trong nhiều năm có thể đưa đến những tổn thương vĩnh viễn và những biến chứng nặng nề cho tế bào gan. Viêm gan do rượu nếu không được chữa trĩ kịp thời và cai rượu sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Khi các mô gan bị viêm không được chữa trị kịp thời, các tổn thương kéo dài lâu dần sẽ gây ra chứng xơ gan mãn tính. Lúc này các tế bào gan bình thường sẽ bị thay thế bởi các tế bào hư tổn, xơ hóa và trở thành mãn tính không thể tự phục hồi lại được nữa.

Hà Tĩnh: 5 cơ sở bị phạt vì vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành kiểm tra đột xuất 20 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, qua đó phát hiện 5 cơ sở vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Xơ gan cổ trướng là một biến chứng vào thời kỳ cuối của xơ gan khi không được chữa trĩ. Biểu hiện phổ biến của bệnh nhân lúc này thường là vàng da, báng bụng, rốn lồi và phù nề… Tuy nhiên, giai đoạn xơ gan mãn tính và xơ gan cổ trướng nếu được can thiệp bởi y khoa tiên tiến kịp thời sẽ có biện pháp duy trì và làm ổn định tình trạng bệnh.

Nếu bệnh nhân xơ gan có biến chứng giãn tĩnh mạch thực quản thì có thể dẫn đến nôn máu ồ ạt, nhiều trường hợp không cầm được sẽ dẫn đến tử vong nhanh chóng.

Ung thư gan là biến chứng nặng nề nhất của bệnh nhân mắc phải bệnh gan. Ung thư gan sẽ tùy theo giai đoạn nhưng có rất ít người có thể duy trì được sức khỏe sau 6 tháng phát hiện bệnh.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang