Uống sữa tiếp thị, học sinh bị ngộ độc

author 17:42 19/04/2014

Sáng nay 19.4, tại Khoa cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định và Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định, 12 em học sinh tiểu học bị ngộ độc sữa đã hồi phục sức khỏe, không có trường hợp nào nguy kịch.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều qua (18.4) tại Trường tiểu học Mỹ Tân, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

Uống sữa tiếp thị, học sinh bị ngộ độc

Học sinh ngộ độc sữa được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định

Theo cô giáo Đỗ Thị Vinh, Chủ tịch công đoàn trường, chiều 18.4 tại trường có một hãng sữa tới giao lưu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tặng sữa uống cho gần 700 học sinh nhà trường.

Đến khoảng 16 giờ 30 phút chiều 18.4, nhiều học sinh của trường có hiện tượng đau bụng, nôn mửa. Số lượng học sinh bị đau bụng, nôn mửa lên tới gần 100 cháu.

Nghi ngờ học sinh bị ngộ độc, nhà trường và gia đình đã đưa những học sinh bị nặng tới cấp cứu tại Bệnh viện Nhi và Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. Thống kê cho biết, có tổng số 12 học sinh phải đưa đi cấp cứu.

Đến 21 giờ tối 18.4, bác sĩ Đỗ Tiến Dũng, Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định, cho biết các em được cấp cứu tại đây đang trong tình trạng đau bụng, tức ngực, khó thở; nguyên nhân là do ngộ độc sữa.

Sáng nay, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Đỗ Đức Dương, Phó giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định, cho biết sẽ tiến hành kiểm tra sự việc này.

Bà Trần Thị Minh Thu, Giám đốc Sở Y tế Nam Định, cho biết sáng nay Sở này đã chỉ đạo kiểm tra toàn diện để có kết luận cụ thể về nguyên nhân ngộ độc.

Theo Thanh niên Online


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot