Uống thuốc bắc sinh con trai: Chỉ là lừa đảo

author 06:40 10/05/2013

(VietQ.vn) - Mỗi đôi vợ chồng đến nhà bà Năm mong muốn có được mụn con trai đều được mua hai gói thuốc đó kèm với một tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm mà không hề biết bất cứ thông tin về loại thuốc mà mình sẽ sử dụng.

Tiếng “lành” đồn xa

Chỉ với hai thang thuốc Bắc là có thể để được con trai. Mới nghe qua thôi chúng ta đã khó có thể chấp nhận được. Nhưng hầu hết những người tìm đến nhà bà Năm Nhắc ở thô Mạo Trung- Quế Võ - Bắc Ninh đều hy vọng vào điều thần kỳ đó sẽ xảy ra với mình.

Qua tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, gia đình bà Năm Nhắc không có bất cứ thành viên nào theo ngành y. Gia đình bà cũng không phải là gia đình chuyên bốc thuốc Bắc hay có phương thuốc gia truyền để sinh con trai do ông cha để lại.

Phương thuốc được coi là “thần dược” đó chỉ chỉ là hai gói thuốc Bắc được bọc trong túi ni lông màu trắng với trọng lượng mỗi gói khoảng 200 gram. Giá thuốc đó là 500.000 đồng cho cả đợt điều trị (đợt điều trị gồm hai gói thuốc cho người vợ uống). Gói thứ nhất được sắc uống khi người vợ bắt đầu có kinh nguyệt và gói thuốc còn lại uống khi người vợ hết kinh nguyệt.

Mỗi đôi vợ chồng đến đây với mong muốn có được mụn con trai đều được mua hai gói thuốc đó kèm với một tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm mà không hề biết bất cứ thông tin về loại thuốc mà mình sẽ sử dụng. Khi dùng hai thang thuốc đó người sử dụng được bà Năm hướng dẫn không phải kiêng khem bất cứ một món ăn nào cũng như trong quan hệ vợ chồng.

Nhiều người tìm đến "lang băm" với hi vọng sinh con quý tử
Nhiều người tìm đến "lang băm" với hi vọng sinh con quý tử

Cũng theo như lời bà Năm thì các vị thuốc của bà không có ở miền Bắc mà nó có xuất xứ từ thành phố HCM . Rồi qua sự “tinh ý” của mình nên bà đã tạo ra loại thuốc thần dược đó.

“Ngày trước gia đình tôi nghèo lắm, tôi phải lang bạt khắp nơi kiếm sống. Trong một lần làm thuê ở miền Nam tôi học lỏm được cách làm thuốc của các thầy lang trong đó, rồi tự mình mày mò chế ra thang thuốc giúp các cặp vợ chồng đẻ được con trai. Thuốc không có sẵn trong nhà nên mỗi lần hết phải chờ khoảng nửa tháng thì có. Lần thì ông đi, lần thì bà đi, lần thì anh nó gửi ra. Mỗi một lần đi lấy thuốc cả chục triệu”, bà Năm nói.

Bà kể, đứa con gái của bà 7 năm không sinh đẻ gì, chữa mãi chả đẻ được, bà lấy thuốc về uống cái đẻ liền 2 thằng con trai.

“Tôi bốc loại thuốc này coi như làm phúc cho những cặp gia đình đang khao khát có con nối dõi, chứ chẳng phải làm kinh tế gì. Những thầy lang khác người ta bốc loại thuốc này giá 2-3 triệu, nhưng tôi chỉ lấy giá hữu nghị là 5 trăm nghìn. Ở làng bên cạnh có đến 50-60 cặp vợ chồng tìm đến tôi xin cho thuốc và đều đã sinh được con trai như ý muốn” bà Năm khoe.

Phi khoa học

Trái với những gì bà Năm “quảng cáo” về tay nghề bốc thuốc của mình. Khi chúng tôi đi tìm hiểu dân cư quanh khu vực bà Năm chung sống thì ai cũng khẳng đình “ Chưa từng nghe tiếng bà Năm Nhắc có thể bốc thuốc sinh con trai”.

Anh Nguyễn Văn Tú, 30 tuổi người cùng thôn với bà Năm cho hay “Bà Năm Nhắc thì tôi có biết. Nhưng bà có thể bốc thuốc để đẻ con trai thì tôi chưa được nghe đến bao giờ.” Cũng theo tìm hiểu của nhóm phóng viên, những vị khách tìm đến lấy thuốc của nhà bà chủ yếu là người ngoài địa phương. Chứ dân quanh vùng chưa có ai dám “thử” tài nghệ của bà.

Bà năm Nhắc đang "tư vấn" cho khách cách uống thuốc để có con trai
Bà năm Nhắc đang "tư vấn" cho khách cách uống thuốc để có con trai

Không chỉ những người cùng thôn không tin tưởng vào “tay nghề” của bà Năm. Chị Nguyễn Thị Hường cách nhà bà Năm khoảng 5 nhà cho hay: “Dân ở đây chưa thấy có ai vào bốc thuốc nhà bà Năm để có con trai. Mà giờ con nào chả là con, để con gái thì còn có bát canh cần mà ăn chứ cứ tìm mụn con trai rồi nó cho ra đường lúc nào không hay”.

Chúng tôi tỏ ý nghi ngờ hỏi: “Nếu uống thuốc mà vẫn sinh ra con gái thì sao?”, bà trả lời “100 cặp vợ chồng tới bốc thuốc thì chỉ 10 người không may sinh ra con gái, đó là do “số” người ta không thể có được con trai. Nếu các cháu rơi vào trường hợp đó thì đành chịu chứ bác không dám khẳng định” (!?)

Cầm 2 gói thuốc chúng tôi mua tại nhà bà Nhắc, bác sỹ Đông y Nguyễn Ngọc Phái (Nhà thuốc đông y 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) cho biết trong thang thuốc này có: Đẳng sâm, hồ đào nhục, xuyên khung, hoàng kỳ, chỉ xác, chỉ thực... chủ yếu là tốt cho tiêu hóa, tiêu viêm, hoạt huyết, chống mệt mỏi cho cơ thể và giá không thể quá 40.000/gói. Với 85g/gói thì phải uống từ 15–20 gói như thế này mới có tác dụng hoạt huyết, tiêu viêm như nói ở trên.

Bác sĩ Phái cho biết thêm, không thể có thuốc nào cắt uống mà sinh được con trai hay con gái, điều đó là phi khoa học.

Hiện nay, chúng ta đã nghiêm cấm tình trạng phân biệt giới tính, cấm tất cả những cách để biết được giới tính thai nhi trước khi em bé ra đời. Cũng chưa có cơ sở khoa học nào khẳng định có phương thuốc giúp người ta sinh được con trai. Vậy mà vì những lí do nào đó, có người vẫn tin vào nhữnng phương thuốc “mờ ám” đó để những người như bà Năm Nhắc có cơ hội hành nghề trái phép.

Thanh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang