Uống thuốc để nguyên vỉ, nữ bệnh nhân đi bệnh viện cấp cứu vì khó thở

author 07:25 24/01/2016

(VietQ.vn) - Ăn cơm trưa xong, bà P lấy viên thuốc ra uống, nhưng vẫn để nguyên vỉ, nên uống xong đã bị tức ngực, khó thở, đau rát vùng họng, nên phải vào cấp cứu.

Chiều ngày 23/1, bác sĩ Nguyễn Hữu Tiếng – khoa cấp cứu, bệnh viện An Bình, TP.HCM cho biết thông tin hy hữu nói trên.

Theo đó, vào trưa cùng ngày, sau khi đã ăn cơm trưa xong cùng với gia đình, bà N.K.P (50 tuổi, ngụ tại Q.8, TP.HCM) lấy viên thuốc ra uống. Do uống nhiều viên cùng lúc, nên bà P đã sơ suất, uống phải một viên thuốc còn để nguyên vỉ, chưa bóc ra.

Bệnh nhân uống thuốc nguyên vỉ sẽ gây nguy hại khôn lường về mặt sức khỏe - ảnh minh họa từ internet

Sau khi đã uống xong, bà P cảm thấy khó thở, đau rát cổ họng, tức ngực, nên đã gọi con mình tới vỗ mạnh vào lồng ngực, để viên thuốc còn vỉ này có thể chui ra.

Không những không thể lấy được viên thuốc này ra khỏi, mà trên thực tế, viên thuốc còn chui sâu vào đường tiêu hóa, đi vào bao tử.

Vì viên thuốc này có vỏ là các cạnh sắc cứng, nhọn, nên khi viên thuốc đi đến đâu, bà P  bị đau quằn quại, khó chịu tới đó. Nhận thấy có thể đe dọa tới tính mạng, người thân của bà P đã đưa bà vào cấp cứu ở bệnh viện An Bình, quận 5, TP.HCM ngay trong buổi chiều cùng ngày.

Một ca nội soi, gắp viên thuốc còn nguyên vỉ ra khỏi dạ dày đã được bác sĩ Tiếng và ê kíp nhanh chóng thực hiện. Sau khi đã gắp được viên thuốc ra, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, nên đã được cho xuất viện về gia đình tiếp tục tự theo dõi.

Được biết, đây là ca đầu tiên, các bác sĩ bệnh viện An Binh gắp viên thuốc còn vỉ ra khỏi dạ dày của bệnh nhân trong năm 2016.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang