Uống trà sữa trân châu thường xuyên, bạn có nguy cơ đối mặt với ung thư

author 06:25 14/04/2018

(VietQ.vn) - Tin tức xấu cho người fan cả trà sữa trân châu rằng loại đồ uống này cũng có thể chứa các hóa chất gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe thậm chí gây ung thư.

Trà sữa trân châu lần đầu tiên xuất hiện tại Đài Loan vào năm 1980 và trở nên phổ biến ở các nước châu Á, châu Âu và cả Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, trà sữa trân châu là món đồ uống được các bạn trẻ cực kì yêu thích, số lượng các quán trà sữa cũng tăng lên một cách chóng mặt trong những năm gần đây. Tuy nhiên, loại đồ uống này lại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nếu uống thường xuyên trong một khoảng thời gian dài.

Một nghiên cứu tại Bệnh viện Đại học Đức phát hiện các viên trân châu có chứa một lượng đáng lo ngại các chất gây hại gồm DEHP, một hóa chất hữu cơ (diethylhexyl phtalat) dùng làm chất hóa dẻo; aspolychlorinated biphenyls và styrene, là những chất không được còn được phép có trong thực phẩm có thể gây ảnh hưởng rất nhanh chóng tới sức khỏe. Hầu hết các chất này đều được coi giống như nhựa và thường được sử dụng trong sản xuất công nghiệp.

Những chất này không bị phá vỡ trong cơ thể hoặc bị phá vỡ một cách rất chậm. Điều này có nghĩa chúng có thể tích tụ trong cơ thể trong nhiều năm gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.  

Trà sữa trân châu có thể chứa các hóa chất gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe thậm chí gây ung thư

Nhiều người cũng cho biết thật ra họ không thích uống trà sữa mà chỉ thích nhai hột trân trâu cho vui miệng. Nhưng ít ai biết rằng thành phần chủ yếu của hạt trân trâu là tinh bột lọc, đường cô đặc và các hương liệu thực phẩm, những nguyên liệu này chứa nhiều nguyên tố độc hại như: chì, thuỷ ngân, nếu dùng không đúng cách cũng có thể gây hóc chết người.

Trà sứa trân châu có chứa lượng calo và đường lớn và hầu như không có giá trị dinh dưỡng. Theo Liên minh Phòng chống béo phì châu Á Thái bình dương (APIOPA), trà sữa trân châu có thể chứa lượng đường gần tương đương với nước ngọt có ga. Tùy thuộc vào mỗi công thức mà lượng calo và đường trong trân châu có mức độ khác nhau nhưng nhìn chung chúng chứa khoảng 70g đường và hơn 500 calo, trong khi theo khuyến cáo của WTO, lượng đường tiêu thụ một ngày của một người trưởng thành nên dưới 200 calo, tương đương khoảng 50 gam. Điều này có nghĩa nó sẽ khiến bạn tăng cân nhanh hơn dẫn đến béo phì, tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến cân nặng như huyết áp cao, bệnh tim, tiểu đường,...Uống nhiều trà sữa trân châu cũng khiến bạn dễ sâu răng hơn.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang