Uống trà xanh khi bụng rỗng có thể làm hỏng chức năng gan

author 07:02 05/05/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù trà xanh mang tới những lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu uống trà khi bụng rỗng có thể gây ảnh hưởng xấu tới gan, thậm chí làm hỏng chức năng gan, nó cũng có thể giải phóng axit dạ dày, gây ra rối loạn hoặc loét dạ dày.

Trà xanh là đồ uống yêu thích của nhiều người bởi nó có khả năng chống khuẩn do chứa nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin. Trà xanh cũng mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp giảm cân, cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy sức khỏe răng miệng, chống lão hóa và giảm nguy cơ tim mạch bệnh tật và ung thư. Tuy nhiên, nếu uống trà sai thời điểm có thể gây hại cho sức khỏe.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng uống trà xanh khi bụng rỗng là cách tốt nhất để thu được những lợi ích của loại đồ uống này. Nhưng thực tế, uống trà xanh vào buổi sáng khi chưa ăn gì có thể ảnh hưởng xấu đến gan, thậm chí làm hỏng chức năng gan. Ngoài ra, caffeine trong trà có thể dẫn đến mất nước và kích thích sự giải phóng axit trong dạ dày, gây ra rối loạn dạ dày hoặc thậm chí gây loét dạ dày.

Uống trà xanh khi bụng rỗng có thể làm hỏng chức năng gan

 

 

Để tận dụng đầy đủ sức mạnh chống oxy hóa của trà xanh, bạn cần uống trà trong thời gian giữa các bữa ăn. Điều này có nghĩa bạn nên uống trước bữa ăn ít nhất 2 giờ hoặc sau bữa ăn 2 giờ. Uống trà xanh trong bữa ăn có thể làm giảm lượng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể và ức chế sự hấp thu sắt và khoáng chất từ ​​thực phẩm. Trong khi uống trà xanh giữa các bữa ăn của bạn sẽ đảm bảo rằng catechin (chất chống oxy hóa) không phản ứng với casein có trong protein động vật hoặc sữa. Hơn nữa, uống trà xanh trong bữa ăn cũng sẽ ức chế sự tiêu hóa canxi.

Trên thực tế, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người uống trà xanh có sức khỏe tốt hơn những người không uống, nhưng chỉ khi uống nó một cách điều độ. Uống quá nhiều trà xanh có thể gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng cho cơ thể bao gồm cả gây thiếu máu. Do đó, uống từ 3-5 ly trà xanh mỗi ngày được cho là liều lượng lý tưởng.

Bạn cũng không nên uống trà xanh trước khi đi ngủ vì nó chứa caffeine và là thuốc lợi tiểu. Mặc dù trà xanh có chứa ít caffeine hơn so với các loại trà khác, nhưng ngay cả hàm lượng caffein thấp hơn cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, trà xanh là thuốc lợi tiểu, uống nó trước khi đi ngủ sẽ làm cho bạn đi vệ sinh nhiều hơn. Do vậy, chỉ nên uống trà xanh trước giờ đi ngủ ít nhất 1-2 giờ. Điều này sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo ngay cả khi bạn đang ngủ.

Trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể và giúp ức chế sự hấp thu chất béo. Nhưng nếu chỉ uống trà để giảm cân sẽ không mang lại hiệu quả. Thay vào đó, bạn nên kết hợp giữa việc uống trà và tập thể dục để đạt hiệu quả tốt nhất.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang