URC coi thường pháp luật, nước C2, rồng đỏ nhiễm chì vẫn bán tràn lan?

author 15:29 09/07/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù các lô nước C2, rồng đỏ của URC có hàm lượng chì vượt tiêu chuẩn công bố, buộc thu hồi nhưng vẫn được bày bán công khai ở Phú Yên.

Vừa qua, một số bạn đọc phản ánh đến Chất lượng Việt Nam về việc sản phẩm C2 hương trà xanh và nước tăng lực rồng đỏ của Công ty TNHH URC Hà Nội có hàm lượng chì vượt tiêu chuẩn công bố nằm trong các lô sản phẩm bị Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) ra quyết định buộc thu hồi nhưng vẫn vô tư lưu hành trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Một bạn đọc ở tỉnh Phú Yên thông tin, vào cuối tháng 6/2016, anh cùng một số bạn bè ở quê vào một quán cà phê H.V trên địa bàn tỉnh Phú Yên để gặp gỡ, hàn huyên. Tại đây, người này có gọi một chai nước C2 hương trà chanh vì loại nước này giá rẻ. Sau đó, ông chủ quán cà phê trên có mang ra 2 chai C2 hương trà chanh, trên cổ chai ghi rõ ngày sản xuất là 04/02/2016.

“Khi tôi đang định mở ra uống thì người bạn có cầm chai nước C2 này lên bảo: "Uống cái thứ nước này không sợ bị nhiễm chì à". Lúc đó tôi thực sự không để ý gì về các thông tin báo chí đăng tải về số lượng lớn sản phẩm nước C2, rồng đỏ bị thu hồi, nhưng khi được bạn nhắc mới sực nhớ làm tôi không khỏi lo lắng và hoang mang...”, bạn đọc này cho hay.

 Đây là lô hàng sản phẩm nước C2 bị cơ quan chức năng buộc thu hồi

Cũng theo người này, mấy ngày sau đó, anh cũng bắt gặp nhiều sản phẩm nước C2 hương chanh được sản xuất cùng ngày với chai nước anh đã uống trước đó ở quán H.V tại quầy tạp hóa có tên là T.S nằm trên Quốc lộ 25, thuộc xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. Cụ thể, trên chai C2 dung tích 500ml ghi rõ thuộc lô sản xuất ngày 10/04/2016, có hạn sử dụng đến ngày 10/04/2017, còn chai nhỏ loại 330ml được sản xuất ngày 04/02/2016, hạn sử dụng đến ngày 04/02/2017.

Ngoài ra, các sản phẩm nước C2, rồng đỏ còn được bán tại cửa hàng tạp hóa T.T ở số 9 Ngô Gia tự (TP. Tuy Hòa) hay tạp hóa Ngọ (xã Đồng Cam, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên)…

Theo tìm hiểu, tất cả các chai nước này đều nằm trong lô sản phẩm C2 bị buộc phải thu hồi theo quyết định xử phạt của Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương do có hàm lượng chì vượt quá quy định.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi qua điện thoại với báo giới, bà Tô Thị Hòa, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên cho biết, bà chưa nhận được bất cứ thông tin gì về sự xuất hiện của các sản phẩm C2 hương chanh, nước tăng lực rồng đỏ bị buộc thu hồi theo quyết định của Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương vẫn được trưng bày, bán trên địa bàn tỉnh.

Trước mắt chúng tôi sẽ cử lực lượng chức năng kiểm tra các thông tin người tiêu dùng phản ánh đến sản phẩm đồ uống này. Nếu phát hiện các sản phẩm lưu thông trên địa bàn tỉnh Phú Yên trái với nội dung các biên bản xử phạt hành chính do Bộ Y tế ban hành, quyết định buộc thu hồi sản phẩm có hàm lượng chì vượt quá ngưỡng quy định thì với quyền hạn chức năng của mình, Hội sẽ thông báo sự việc với Sở Công thương và các cơ quan chức năng phối hợp thu hồi theo nội dung thông tư 13.

Đồng thời, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ có trách nhiệm yêu cầu nhà sản xuất công bố rộng rãi những thông tin trên, ngừng lưu thông hàng hóa, thu hồi các sản phẩm sai phạm đã đưa ra ngoài thị trường theo Luật bảo vệ người tiêu dùng”, bà Hòa cho hay.

Tranh cãi nảy lửa về 'sự vô cảm' vụ chìm tàu 4 người chết ở Thái Bình(VietQ.vn) - Vụ chìm tàu làm 4 người trong một gia đình tử nạn trên sông đang có nhiều ý kiến tranh luận về việc tại sao những người chứng kiến không cứu nạn nhân?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang