USB ‘đánh nhanh diệt gọn’ máy tính chỉ trong vòng 3 giây

author 18:44 16/10/2015

(VietQ.vn) - Một chuyên gia an ninh mạng Nga đã tạo ra phiên bản USB Killer 2.0 với khả năng “hủy diệt” các thành phần quan trọng của board mạch chủ máy tính chỉ trong vòng vài giây đồng hồ.

Theo báo Công an TPHCM, vào tháng 3/2015, chuyên gia an ninh mạng Dark Purple đã cho ra đời chiếc USB kỳ lạ có khả năng phá hỏng các dữ liệu quan trọng nhất của máy tính khi cắm vào khiến giới công nghệ tròn mắt. 7 tháng sau, ông tiếp tục đưa ra phiên bản thứ 2 của thiết bị huỷ diệt này có tên USB Killer 2.0.

Trên blog của mình, Dark Purple mô tả rằng, chỉ đơn giản với USB Killer 2.0, nó sẽ không cài đặt bất kỳ phần mềm độc hại nào khi cắm vào máy tính, thay vào đó nó sẽ gửi một nguồn điện 220 volt qua đường tín hiệu của USB và phá huỷ những thành phần quan trọng trong board mạch chủ của máy tính.

Chiếc USB Killer 2.0 này chỉ mất 3 giây để phá hủy một chiếc máy tính

Chiếc USB Killer 2.0 này chỉ mất 3 giây để phá hủy một chiếc máy tính

Để chứng minh khả năng của USB Killer 2.0, ông đã đăng một đoạn video trong đó nó chỉ mất khoảng 3 giây để phá hỏng hoàn toàn chiếc máy tính xách tay Lenovo Thinkpad X60. Theo ông mô tả, chiếc Thinkpad X60 đã bị phá hủy bo mạch, nhưng ổ cứng không bị ảnh hưởng nên mọi người có thể lấy lại dữ liệu. Việc Dark Purple cho “ra lò” sản phẩm này chỉ để thoả mãn ham muốn nghiên cứu, ông không có ý định dùng nó tấn công người khác.

Tuy nhiên đó vẫn là một lời nhắc nhở với mọi người không nên sử dụng các ổ USB lạ gắn vào máy tính mình, do USB Killer trông khá kín đáo và người dùng có thể dễ dàng nhầm lẫn nó với một ổ flash USB thông thường, báo Thanh Niên cho hay.

Lời khuyên mà Purple đưa ra đó là: Nếu nhặt được một chiếc USB lạ thì hãy cẩn thận trước khi cắm vào máy tính, bởi nó có thể phá hỏng máy tính và những dữ liệu lưu trữ quan trọng mà không hề báo trước.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang