USB thế hệ mới sẽ mỏng hơn

author 14:36 05/12/2013

(VietQ.vn) - Chuẩn USB thế hệ mới với tên gọi USB Type-C nhằm giúp các nhà sản xuất tạo ra thiết kế mỏng hơn, cải thiện khả năng sử dụng và cải tiến hiệu suất.

Lợi ích dễ thấy nhất ở USB Type-C chính là cho phép người dùng dễ dàng cắm vào các kết nối ở bất kỳ hướng nào, tương tự như kết nối Lightning của Apple. Nói cách khác, người dùng sẽ không còn lo lắng cắm nhầm chiều vào các cổng kết nối USB thế hệ mới nữa.

USB Type-C chính là cho phép người dùng dễ dàng cắm vào các kết nối ở bất kỳ hướng nào.

Theo Intel, một trong những công ty ủng hộ chuẩn Type-C thì điều này sẽ cho phép tạo ra kết nối mỏng hơn, giúp truyền tải dữ liệu, video, sạc điện... trở nên thuận lợi hơn cả.

USB Type-C sẽ được so sánh kích thước với cổng USB 2.0 micro-B vốn đang được sử dụng một cách rộng rãi trên các thiết bị Android. Ngoài việc mang đến thiết kế nhỏ gọn và có thể đảo ngược, cổng này cho phép mở rộng quy mô hoạt động. Tuy nhiên, những thay đổi này sẽ phá vỡ khả năng tương thích với các loại kết nối USB cũ, kéo theo sự thay đổi về bộ điều khiển cũng như các loại cáp hỗ trợ.

Kết nối Type-C sắp tới là một phần mở rộng của chuẩn USB 3.1, hỗ trợ tốc độ tuyền dữ liệu hứa hẹn lên đến 10 Gbps và có thể hỗ trợ sạc năng lượng cho các thiết bị điện tử thông qua cùng một loại cáp. USB 3.1 được công bố vào tháng 7 vừa qua, và sản phẩm đầu tiên hỗ trợ chuẩn này có thể xuất hiện vào cuối năm sau.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang