Ưu điểm của gạch bê tông khí chưng áp giúp tăng chất lượng xây dựng

author 20:21 25/04/2016

(VietQ.vn) - Gạch bê tông khí chưng áp hay còn gọi là gạch AAC hoặc gạch bê tông nhẹ giúp giảm bớt công việc cắt xén tại công trình, tăng chất lượng xây dựng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Gạch bê tông khí chưng áp hay còn gọi là gạch AAC hoặc gạch bê tông nhẹ. Đây là loại gạch gồm các thành phần như cát, vôi, thạch cao, xi măng, bột nhôm và được sản xuất bằng công nghệ khí chưng áp với các đặc tính chủ yếu như: cách âm, cách nhiệt, chống cháy, không ô nhiễm, thân thiện với môi trường, tốt cho sức khỏe con người.

Sản phẩm có thể tái chế để tái sử dụng. Ưu điểm nổi bật của gạch bê tông nhẹ là:

Trọng lượng nhẹ: tỷ trọng khô của gạch bê tông nhẹ chỉ bằng ¼ trọng lượng bê tông thường và bằng 1/2  – 1/3 trọng lượng gạch đất sét nung. Giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và xây dựng, đặc biệt là nền móng.

Thi công dễ dàng và nhanh chóng: gạch bê tông nhẹ có trọng lượng nhẹ giúp dễ dàng cho việc lắp ráp nhanh chóng tại công trình. gạch bê tông nhẹ dễ dàng được cưa, cắt, đóng đinh, tạo rãnh và gia công bằng những công cụ có sẵn.

Chống cháy: gạch bê tông nhẹ hoàn toàn là vật liệu vô cơ và không bắt cháy. Sản phẩm đặc biệt thích hợp cho những ứng dụng cần đến đặc tính chống cháy cao.

Gạch bê tông khí chưng áp hay còn gọi là gạch AACGạch bê tông khí chưng áp hay còn gọi là gạch AAC

Thông thoáng: gạch bê tông nhẹ rất thông thoáng vì vây cho phép khuếch tán hơi nước, làm giảm độ ẩm trong tòa nhà bằng cách hấp thu và giải phóng hơi ẩm tự động, ngăn chặn các vấn đề liên quan đến nấm mốc.

Không độc hại: gạch bê tông nhẹ là loại vật liệu trơ hoàn toàn nên không độc hại, sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên và không nung, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Độ chính xác cao: Sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, gạch bê tông nhẹ luôn được sản xuất theo đúng kích thước, giúp giảm bớt công việc cắt xén tại công trình và giảm lượng vật liệu hoàn thiện bề mặt.

Tính bảo ôn cách nhiệt cao: Hệ số dẫn nhiệt khoảng 0.11 -> 0.22W/mok, bằng 1/4 đến 1/5 hệ số dẫn nhiệt gạch nung, tương đương 1/6 hệ số dẫn nhiệt của gạch bêtông thông thường. Sử dụng sản phẩm gạch bê tông khí chưng áp sẽ giảm tới 40% chi phí điện năng tiêu thụ cho điều hoà. Gạch bê tông khí chưng áp có chiều dày 20cm sẽ tương đương hiệu quả bảo ôn của tường gạch đất nung có chiều dày 49 cm.3.

Khả năng cách âm tốt: Gấp 2 lần gạch xây thông thường nhờ kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn với mật độ cao trong mỗi viên gạch bê tông nhẹ . Độ cách âmgạch bê tông khí chưng áp từ 40db –> 47db trong khi gạch xây thông thường từ 20db –> 28db.4.

Tính chịu nhiệt tốt: Khi ở nhiệt độ 6000C,cường độ kháng nén của gạch bê tông khí chưng áp tương đương với khi ở nhiệt độ thường vì vậy tính năng chống cháy của gạch bê tông khí chưng áp trong xây dựng đạt tiêu chuẩn cấp I theo tiêu chuẩn Quốc gia, gạch chống nóng tốt.

Có khả năng chịu chấn động tốt: Vì trọng lượng của gạch bê tông khí thấp nên trọng lực đặt lên mặt đất thấp. Với kết cấu thể xốp, nên gạch bê tông khí chưng áp có khả năng hấp thụ xung lực rất tốt, khả năng chiụ động đất tốt hơn hẳn so với gạch xây thông thường.

Có các kích thước phù hợp, linh hoạt trong kích thước gạch nhẹ giúp tăng diện tích sử dụng, gia công dễ dàng: gạch bê tông khí có thể khoan, cắt,đóng đinh v.v… cũng như có thể thêm cốt thép vào trong khi thi công, mang lại sự tiện lợi và linh hoạt trong thi công.

Linh hoạt trong sản xuất và thân thiện với môi trường: gạch bê tông khí chưng áp có thể sản xuất từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau, tuỳ theo điều kiện của từng vùng, đồng thời có thể tận dụng các loại phế thải công nghiệp khác để tạo ra gạch. 

Linh Mỹ (T/h)

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang