Ưu điểm của kính cường lực giúp tăng chất lượng công trình

author 11:31 30/05/2016

(VietQ.vn) - Kính cường lực hiện là một trong những vật liệu nổi bật nhất hiện nay với nhiều ưu điểm giúp tăng chất lượng công trình.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Cửa kính cường lực là loại kính đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay với nhiều hạng mục lắp đặt cho công trình mà vẫn luôn đảm bảo an toàn khi sử dụng và tô thêm vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà. Thông thường với các công trình dân dụng khi xây dựng ngăn phòng nếu làm bằng chất liệu cát, gạch xây tường bình thường sẽ làm tốn diện tích cho căn phòng khi sử dụng mà không gian trở lên tối hơn, khiến có cảm giác trật hẹp hơn.

Với giải pháp tối ưu nhất cho ngôi nhà đó là khi lắp đặt cửa kính cường lực cùng với hệ thống vách ngăn kính cường lực sẽ tận dụng được hết diện tích sử dụng mà luôn tạo cho căn phòng có chiều sâu và không gian cách biệt khi ngăn phòng bằng kính cường lực.

Còn với các khu công nghiệp hay khối văn phòng khi làm hệ thống cửa kính cường lực và vách kính cường lực thì giảm được chi phí đầu tư rất lớn, thời gian thi công nhanh gọn, dễ bố trí được các phòng ngăn hợp lý hơn mà không tốn nhiều diện tích.

Điều đáng chú ý là tạo ra không gian làm việc yên tĩnh, giảm được các tiếng ồn bên ngoài, khi ngăn phòng bằng kính cường lực mà vẫn cảm thấy không gian rộng rãi, sang trọng, quy mô hơn mà vẫn đảm bảo được sự cách biệt cho tùng khu vực.

Kính cường lực có nhiều ưu điểm nổi trội. Ảnh minh họa 

Trường hợp có các công ty đặt các máy server rất to , trong quá trình làm việc máy chạy gây tiếng ồn rất khó chịu cho mọi người nếu như không lắp cửa kính cường lực thì chắc chắn sẽ không thể nào làm việc được. Chính vì vậy cửa kính cường lực giúp cho chúng ta có một môi trường là việc tốt nhất hiện nay.

Hai ưu điểm lớn của kính cường lực do báo Xây dựng cung cấp:

Độ bền cơ học cao

Vì sao người ta lại gọi chúng là kính cường lực? Bởi vì khả năng chịu lực của chúng rất cao, nếu so sánh với các loại kính thông thường với cùng độ dày loại kính này cao hơn 5 lần.

Để có được độ bền cơ học này chính là nhờ vào ứng suất lên bề mặt được ép lại để tạo nên những mạch liên kết cực nhỏ kết hợp cùng nhau để tạo ra liên kết bền vững. Chính vì vậy, kính cường lực có độ bền cơ học cao, chịu được tác động của sức gió, rung chấn và cả va đập.

Khả năng chịu được sốc nhiệt

Nếu như chỉ có độ bền cơ học cao thì sản phẩm này có lẽ không đủ sức thuyết phục người tiêu dùng. Kính cường lực còn có khả năng chịu được sốc nhiệt, tức là khả năng chịu được thay đổi của nhiệt độ, nếu so sánh với các sản phẩm khác nó sẽ cao gấp 3 lần.

Những loại kính thông thường được làm từ vật liệu giòn, rất dễ bị vỡ khi áp lực căng kéo ở mức thấp nhất, và trong trường hợp nhiệt từ tăng từ 40 - 50 độ cũng sẽ làm kính vỡ. Nhưng với kính cường lực điều này sẽ không xảy ra, trường hợp nhiệt độ tăng đến 150 độ kính vẫn có thể chịu được. Nhờ vào đặc điểm này nên kính cường lực có thể áp dụng làm tường nhà, cửa cách âm một cách hiệu quả.

Người dân đẫm lệ xếp hàng dưới mưa vào từ biệt 9 quân nhân Casa 212 anh dũng(VietQ.vn) - Sáng nay Hà Nội mưa lớn nhưng rất đông người dân đến viếng 9 liệt sĩ Casa 212. Từng dòng người chờ viếng trong mưa, tiếng khóc thương đến nao lòng.

Thái Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang