Ưu nhược điểm của sơn dầu để có công trình xây dựng chất lượng cao

author 19:09 28/07/2016

(VietQ.vn) - Người xây dựng cần nắm rõ ưu nhược điểm của sơn dầu để có công trình xây dựng chất lượng nhất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong công trình xây dựng hiện nay sơn dầu được sử dụng khá nhiều, nó được chế tạo dựa trên sự phát triển của khoa học tiên tiến với màu sắc đa dạng, độ bóng cao.

Người tiêu dùng biết đến loại sơn này là sản phẩm chuyên dụng dùng cho bề mặt của kim loại hay gỗ, nó có khả năng bảo vệ bề mặt cũng như trang trí cho sản phẩm khá tốt. Nhờ tính năng chống gỉ mà kim loại hay gỗ đảm bảo giữ được độ bền màu, tránh những tác động của thời tiết, bụi bẩn.

Sơn dầu là cái chất phủ bề mặt được sản xuất dành riêng cho sản phẩm gỗ và kim loại, chính bởi vậy, để đạt được tính năng thấp nhất thì sơn dầu chỉ được tư vấn sử dụng cho bề mặt gỗ và kim mẫu.

Trên thực tế, sơn dầu cũng được dùng đa dạng trên bề mặt bê tông, nhất là dạng bê tông khối được đổ, đúc trong ngành xây dựng cầu đường thường thấy. Trên bề mặt bê tông, sơn dầu đã thể hiện tính năng ưu việt hơn những loại sơn gốc nước Acrylic. 

 Sơn dầu có nhiều ưu điểm cho một công trình chất lượng cao

Về ưu điểm: Sơn nhà bằng sơn dầu có độ bóng cao, siêu yêu thích để dùng cho công trình yêu cầu cao về khả năng lau chùi. Bề mặt tường sau khi sơn dầu với khả năng chùi rửa cao, dễ dàng chiếc bỏ những vết bụi bẩn bám trên bề mặt tường. Sử dụng sơn dầu cho bề mặt tường hạn chế được khả năng trầy xước do va đập hơn so mang sử dụng sơn nước.

Về nhược điểm: Tuy có ưu điểm như trên, nhưng so với sơn nước thì độ bền của nó kém hơn, một khoảng thời gian ngắn sẽ xuất hiện tình trạng bong tróc, tách lớp sau một thời gian dùng. Về mùi thì nó cũng nặng hơn, do vậy mà tính thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng là không thể sánh bằng.

Độ bóng của sơn dầu là không thể bàn cãi, nó vừa là ưu điểm nhưng cũng lại là khuyết điểm khi không thể hài hòa được với hiệu ứng ánh sáng của đèn, dễ gây cho mọi người cảm giác chói mắt, khó chịu.

Cách dùng: Đối với bề mặt ngoại thất thường xuyên bị tác động bởi nắng mưa, khói bụi, do vậy nên việc lựa chọn sơn dầu có độ bóng cao sẽ dễ dàng loại bỏ được vết bẩn bám ở trên tường, giúp cho bề mặt của tường được vệ sinh nhanh chóng hơn, an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Đối sở hữu bề mặt nội thất: với thể dùng sơn dầu để sơn các vị trí ở chân tường, có khả năng chịu độ ẩm phải chăng hơn hoặc sử dụng để vẽ tranh tường, hoặc 1 số vị trí, họa tiết trang trí trong bề ngoài, mảng tường sử dụng làm cho điểm nhấn cho căn phòng thêm sinh động, nổi bật. nói chung là, dùng sơn dầu cho bề mặt tường nội thất 1 cách hạn chế nhất sở hữu thể.

Bắt buộc dùng hệ thống sơn đồng bộ theo khuyến cáo của nhà phân phối để được đạt độ bền lâu hơn và giảm thiểu được hiện tượng bong tróc, bảo vệ màng sơn lâu bền hơn.

Tin tức 24h ngày 26/7: 4 máy bay Trung Quốc 'lượn' vào vùng cấm bay của Nga(VietQ.vn) - Tin tức 24h ngày 26/7 đề cập đến: "4 máy bay Trung Quốc 'lượn' vào vùng cấm bay của Nga", " Ô tô chạy quá tốc độ dưới 10km/h bị xử phạt 800.000 đồng",..

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang