Tin Tức 24h, Doc bao, tin tuc moi

Thứ tư, 23/07/2014, 22:27 GMT+7

Ủy ban Đo lường Pháp định Quốc tế họp lần thứ 48

Sự kiện: Hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

(VietQ.vn) - Cuộc họp lần thứ 48 của ủy ban Đo lường pháp định quốc tế (CIML) và các sự kiện liên quan được tổ chức tại khách sạn Sheraton (TP.HCM) từ ngày 6-11/10.
Tin tức liên quan:

Cuộc họp lần này sẽ hội tụ đại biểu của hơn 100 quốc gia từ 5 châu thế giới. Đây thực sự là vinh dự lớn cho Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc họp quan trọng hằng năm của tổ chức Đo lường Pháp định Quốc tế (CIML), một tổ chức quốc tế có ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới về đo lường pháp định với số lượng các nước thành viên tham gia chiếm tới 96% nền kinh tế toàn cầu.

Các đại biểu dự  hội nghị

Cuộc họp CIML là sự kiện lớn ghi dấu ấn cho hoạt động đo lường của Việt Nam và là cơ hội để giới thiệu, quảng bá đất nước, con người nói chung và ngành đo lường Việt Nam nói riêng.

Trong 20 năm qua, Việt Nam mà đại diện là Tổng cục TCĐLCL (Bộ KH & CN) đã tích cực tham gia vào các tổ chức đo lường quốc tế và khu vực. Việt Nam trở thành thành viên chính thức của chương trình Đo lường Châu á thái bình dương năm 1996 và tổ chức Đo lường pháp định Quốc tế OIML năm 2003.

Năm 2007, Việt Nam là thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới. Một trong những ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn gia nhập WTO là tạo được khung pháp lí bao gồm cả đo lường pháo định phù hợp yêu cầu khu vực và quốc tế. Việt Nam đánh giá cao sáng kiến và những nỗ lực hợp tác chung trong việc tổ chức sự kiện quan trọng của OIML, CIML, BIML… và sẽ hợp tác tích cực với các thành viên trong hệ thống đo lường toàn cầu nói chung và hệ thống đo lường pháp định của từng nền kinh tế nói riêng. 

PV

Đọc báo tin tức sự kiện tin mới nhất, nhanh và hay nhất trong ngày tại Vietq.vn

Xem thêm video clip: Nghẹn ngào tiễn đưa chiến sỹ thứ 19 hy sinh trong vụ máy bay rơi


Chia sẻ bài viết :
Bình luận
Ý kiến của bạn(Vui lòng gõ tiếng việt có dấu)
Họ và tên:
Email:
Mã bảo mật
Tin Khác

  • 9 quảng cáo cho bé dễ thương khó cưỡng 9 quảng cáo cho bé dễ thương khó cưỡng (VietQ.vn) - Không ai có thể cưỡng lại được sự ngây thơ và hồn nhiên của các bé và các thương hiệu đã sáng tạo tối đa lợi thế này để quảng cáo cho sản phẩm của mình
  • Truyền thông Trung Quốc liên tiếp Truyền thông Trung Quốc liên tiếp "nói xấu" Apple (VietQ.vn) - Những sản phẩm của Apple là một bất lợi lớn so với các hãng điện tử địa phương của Trung Quốc. Vì vậy, các phương tiện truyền thông Trung Quốc luôn đưa ra những lời buộc tội vô lý nhằm hạ bệ thương hiệu di động thông minh lớn bậc nhất thế giới này.
  • Những thương hiệu bị làm nhái nhiều nhất Những thương hiệu bị làm nhái nhiều nhất (VietQ.vn) - Hàng giả hàng nhái (hàng fake) luôn là bài toán đau đầu với các ông lớn trong ngành thời trang. Theo ước tính, vấn nạn fake gây tổn thất cho các nhà cung cấp chính thức 600 tỷ đô la mỗi năm và con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai.

 

dongbenauto

Quảng cáo


mbbank

phan vien det may

smedec

cpcit