Ủy ban Đo lường Pháp định Quốc tế họp lần thứ 48

author 22:58 07/10/2013

(VietQ.vn) - Cuộc họp lần thứ 48 của ủy ban Đo lường pháp định quốc tế (CIML) và các sự kiện liên quan được tổ chức tại khách sạn Sheraton (TP.HCM) từ ngày 6-11/10.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Cuộc họp lần này sẽ hội tụ đại biểu của hơn 100 quốc gia từ 5 châu thế giới. Đây thực sự là vinh dự lớn cho Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc họp quan trọng hằng năm của tổ chức Đo lường Pháp định Quốc tế (CIML), một tổ chức quốc tế có ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới về đo lường pháp định với số lượng các nước thành viên tham gia chiếm tới 96% nền kinh tế toàn cầu.

Các đại biểu dự  hội nghị

Cuộc họp CIML là sự kiện lớn ghi dấu ấn cho hoạt động đo lường của Việt Nam và là cơ hội để giới thiệu, quảng bá đất nước, con người nói chung và ngành đo lường Việt Nam nói riêng.

Trong 20 năm qua, Việt Nam mà đại diện là Tổng cục TCĐLCL (Bộ KH & CN) đã tích cực tham gia vào các tổ chức đo lường quốc tế và khu vực. Việt Nam trở thành thành viên chính thức của chương trình Đo lường Châu á thái bình dương năm 1996 và tổ chức Đo lường pháp định Quốc tế OIML năm 2003.

Năm 2007, Việt Nam là thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới. Một trong những ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn gia nhập WTO là tạo được khung pháp lí bao gồm cả đo lường pháo định phù hợp yêu cầu khu vực và quốc tế. Việt Nam đánh giá cao sáng kiến và những nỗ lực hợp tác chung trong việc tổ chức sự kiện quan trọng của OIML, CIML, BIML… và sẽ hợp tác tích cực với các thành viên trong hệ thống đo lường toàn cầu nói chung và hệ thống đo lường pháp định của từng nền kinh tế nói riêng. 

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang