Uy lực pháo phản lực phóng loạt 36 nòng của Hàn Quốc có sức mạnh thế nào?

author 06:18 25/08/2015

(VietQ.vn) - Để bảo vệ mình trước kẻ địch, những năm gần đây, Hàn Quốc đã trang bị loại pháo phản lực phóng loạt K136 Kooryoung trong biên chế vũ khí quân sự hiện đại của Quân đội Hàn Quốc.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Pháo phản lực K136 của Quân đội Hàn Quốc

Pháo phản lực K136 của Quân đội Hàn Quốc. Ảnh: ST

Theo các chuyên gia quân sự, pháo phản lực phóng loạt K136 Kooryoung của Quân đội Hàn Quốc được phát triển và triển khai trong thập niên 80 của thế kỷ XX. Loại pháp phản lực này ban đầu nhìn có vẻ giống với pháo phản lực phóng loạt BM-21 Grad của Liên Xô/Nga. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ, loại pháo này có cỡ nòng hoàn toàn khác so với các loại pháo phản lực phóng loạt khác.

K136 Kooryoung gồm 36 ống phóng (nòng pháo) có cỡ nòng 130mm và bắn được 2 loại đạn phản lực khác nhau là đạn K30 tiêu chuẩn với tầm bắn tối đa 23km và đạn tăng tầm K33 với tầm bắn tối đa lên đến 36km.

pháo phản lực phóng loạt K136 Kooryoung của Quân đội Hàn Quốc

Pháo phản lực phóng loạt K136 Kooryoung của Quân đội Hàn Quốc tuy được đánh giá thấp hơn các loại pháo tầm xa của Triều Tiên nhưng cũng được coi là vũ khí chủ lực của quân đội nước này. Ảnh: ST

Pháo có thể bắn từng phát một hoặc bắn loạt (salvo). Với chế độ bắn loạt, nó có thể bắn hết 36 quả đạn trong vòng 20 giây, nạp đạn lại trong 10 phút và đây là loại vũ khí có tính răn đe rất cao, tương tự các hệ thống pháo phản lực của Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc hiện có trong biên chế khoảng 150 bệ pháo phản lực phóng loạt K136 Kooryong. Hệ thống pháo này thiết kế dựa trên khung gầm cơ sở xe vận tải Kia KM809A1 trang bị giàn phóng 36 nòng bắn đạn rocket cỡ 130mm.

Được biết, Quân đội Hàn Quốc đang có kế hoạch bắt đầu trang bị hệ thống phòng không – phòng thủ tên lửa Patriot PAC-3 từ năm 2015.

Từ nay tới năm 2020, Quân đội Hàn Quốc có kế hoạch phát triển và đưa vào sử dụng hệ thống pháo phản lực cỡ nòng lớn để đối phó hệ thống tương tự của Triều Tiên.

Hệ thống pháo phản lực mới này được tiết lộ là sẽ đạt tầm bắn 70-80km – xa hơn so với pháo phản lực 240mm của Triều Tiên. Tuy nhiên, lại thấp hơn nhiều so với pháo phản lực 300mm thế hệ mới (đạt tầm bắn 150km) mà Triều Tiên phóng ra khu vực biển phía Đông Hàn Quốc.

Hàn Quốc đang có kế hoạch bắt đầu trang bị hệ thống phòng không – phòng thủ tên lửa Patriot PAC-3

Hàn Quốc đang có kế hoạch bắt đầu trang bị hệ thống phòng không – phòng thủ tên lửa Patriot PAC-3. Ảnh: ST

Pháo phản lực K136 của Quân đội Hàn Quốc được thiết kế gọn nhẹ, tiện dụng, loạt đạn bắt tới 36 viên

Pháo phản lực K136 của Quân đội Hàn Quốc được thiết kế gọn nhẹ, tiện dụng, loạt đạn bắt tới 36 viên. Ảnh: ST

Uy lực vũ khí quân sự hiện đại của Hàn Quốc

Pháo phản lực K136 nằm trong top những vũ khí quân sự hiện đại của Hàn Quốc. Ảnh: ST

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang