Uy lực tàu ngầm tàng hình mạnh nhất thế giới của Hàn Quốc khiến địch 'thất kinh'

author 19:30 11/07/2017

(VietQ.vn) - Hải quân Hàn Quốc mới đây vừa nhận bàn giao tàu ngầm Yu Gwan-sun thuộc lớp Jang Bogo-II cải tiến. Theo nhận định của các chuyên gia quân sự, vũ khí này có sức mạnh vô đối sẽ làm đối phương phải lo sợ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Cơ quan mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho biết, tàu ngầm này được kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng tác chiến dưới nước cho hải quân Hàn Quốc, giúp họ đối phó hiệu quả hơn với đối phương.

Tàu ngầm lớp Jang Bogo-II được đặt theo tên một nữ du kích trên bán đảo Triều Tiên trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng là Yu Gwan-sun. Hải quân Hàn Quốc dự kiến đưa tàu ngầm Yu Gwan-sun vào biên chế trong tháng 12 năm nay, sau khi hoàn tất quá trình huấn luyện thủy thủ đoàn.

Tàu ngầm Yu Gwan-sun  thuộc lớp Jang Bogo-II cải tiến có uy lực khủng khiếp. Ảnh: TTXVN

Tàu ngầm Yu Gwan-sun  thuộc lớp Jang Bogo-II cải tiến có uy lực khủng khiếp. Ảnh: TTXVN 

Theo ông Choi Hee-kyung, người quản lý dự án tàu ngầm thuộc DAPA tuyên bố, tàu ngầm Yu Gwan-sun là một trong những tàu ngầm diesel-điện hiện đại nhất thế giới, với khả năng theo dõi 300 mục tiêu dưới biển cùng lúc. Được trang bị hệ thống pin điện, nó có thể hoạt động liên tục dưới biển 10 ngày mà không cần nổi lên mặt nước.

Tàu ngầm Yu Gwan-sun được phát triển từ nền tảng tàu ngầm Type-214 do Đức thiết kế. Tàu dài 65,3 m, rộng 6,3 m, giãn nước 1.800 tấn khi lặn, được trang bị hệ thống đẩy không khí độc lập (AIP), đạt tốc độ tối đa 36 km/h. DAPA cho biết, Yu Gwan-sun có thủy thủ đoàn 40 người, đủ khả năng di chuyển từ Hàn Quốc tới Hawaii, Mỹ và trở về mà không cần nạp nhiên liệu. 

Choáng váng với vũ khí xứng danh 'sát thủ tàu ngầm NATO' mới toanh của Nga(VietQ.vn) - Vũ khí mới mà Nga vừa trình làng là đầu đạn 90R1 có khả năng diệt tàu ngầm ở độ sâu tới 1 km và được coi là "sát thủ tàu ngầm NATO".

Cũng theo ông Choi, tàu ngầm này được kỳ vọng sẽ tạo ra đối trọng trước sự vượt trội về số lượng của tàu ngầm Triều Tiên. Bình Nhưỡng hiện có hơn 80 tàu ngầm trong khi Seoul chỉ có 15 tàu ngầm đang phục vụ.

Ngoài ra, theo báo Diplomat cho biết, tàu ngầm Yu Gwan-su được trang bị các tên lửa hành trình nội địa có tầm bắn tối đa 1.500 km cũng như ngư lôi và mìn, có khả năng tiến hành các cuộc tấn công chính xác để đối phó các tàu ngầm và tàu nổi.

Hiện nay, ngoài việc sở hữu tàu ngầm mới này, Hàn Quốc còn sở hữu tàu ngầm lớp Chang Bogo là phiên bản của tàu ngầm điện-diesel Type-209 của Đức sản xuất tại Hàn Quốc. Tàu kế thừa những tinh hoa công nghệ tàu ngầm Đức cùng một số cải tiến để phù hợp với yêu cầu của hải quân nước này. Chang Bogo có lượng giãn nước 1.400 tấn khi lặn.

Tàu được trang bị 8 ống phóng ngư lôi 533 mm, ống phóng này có khả năng khởi động tên lửa chống hạm UGM-84 Harpoon. Hệ thống điện tử tiên tiến, vũ khí mạnh mẽ là những điểm vượt trội của Chang Bogo. Trong trường hợp chiến tranh lan rộng, tàu ngầm này sẽ là phương tiện hữu hiệu để Hàn Quốc vô hiệu hóa hạm đội tàu ngầm đối phương.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang