Tên lửa phòng không KN-06 Triều Tiên uy lực ghê gớm khiến thế giới sửng sốt

author 21:03 13/04/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa phòng không KN-06 do Triều Tiên chế tạo đã khiến giới quân sự ngỡ ngàng trước mức độ nguy hiểm của nó.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Trước đó, theo báo VNExpress đưa tin, vào khoảng tháng 4/2016, Triều Tiên công bố những hình ảnh về vụ thử tên lửa phòng không KN-06, loại tên lửa có vẻ ngoài khá giống S-300PT của Nga.

Theo tờ Guancha của Trung Quốc, việc Bình Nhưỡng công khai hình ảnh phóng tên lửa chứng tỏ tên lửa phòng không KN-06 đã tiến gần đến giai đoạn biên chế trong quân đội nước này, hoặc có thể đã trong biên chế.

Tên lửa phòng không KN-06 được bắn thử nghiệm trước đó. Ảnh: VnExpress

Tên lửa phòng không KN-06 được bắn thử nghiệm trước đó. Ảnh: VnExpress 

Tên lửa phòng không là loại vũ khí có yêu cầu kỹ thuật cực cao, liên quan tới cơ khí, điện tử, hóa học và nhiều lĩnh vực khác. Việc nghiên cứu, đầu tư cho loại vũ khí này tiêu tốn số tiền rất lớn. Trên thị trường vũ khí quốc tế, tên lửa phòng không gần như là "sân chơi" riêng của Mỹ và Nga.

Trung Quốc hiện mới chỉ sản xuất được tên lửa phòng không HQ-9, loại tên lửa bị coi là sự pha trộn giữa S-300P của Nga và Patriot của Mỹ.

Đồng minh của Mỹ là Pháp cũng đã nghiên cứu thành công tên lửa phòng không tầm xa Aster-30, nhưng phải bắt tay cùng Italy để phát triển.

Việc phát triển được KN-06 là bước tiến vượt bậc của quân đội Triều Tiên hiện nay.

Tên lửa SM-3IIA: Vũ khí đánh chặn khủng khiếp nhất trên bầu trời của Mỹ(VietQ.vn) - Tên lửa SM-3IIA của Mỹ được thiết kế để đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm xa có tầm phóng 2500 km, độ cao đánh chặn 1500km.

Tin tức trên tờ Kiến Thức, tên lửa phòng không KN-06 được Triều Tiên giới thiệu lần đầu tiên tại lễ duyệt binh vào tháng 11/2011, có thiết kế tương tự như các tổ hợp phòng không của Nga và Trung Quốc với các xe phóng di động. Mỗi xe phóng của KN-06 mang theo 3 đạn tên lửa được dẫn đường bằng hệ thống radar mảng pha có thiết kế tương tự loại 30N6 của Nga.

Các xe phóng di động và radar của KN-06 đều được đặt trên khung gầm xe tải đặc chủng KAMAZ 6x6 do Nga chế tạo. Trước đó có một báo cáo cho rằng trong năm 2007 công ty KAMAZ của Nga đã thành lập một liên doanh sản xuất xe tải với Triều Tiên với nhà máy chính được đặt tại thành phố Pyeongseong.

Nói tới sức mạnh tên lửa của Triều Tiên, báo Đất Việt cho biết, Chương trình tên lửa Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều tiên (CHDCNDTT) trong những năm gần đây rất được dư luận chú ý. Một trong những vấn đề được bàn luận nhiều nhất – triển vọng phát triển các khả năng hiện có.

Quan điểm phổ biến được nhiều người chấp nhận về trình độ phát triển nói chung của CHDCNDTT (được cho là thấp) có vẻ như không ăn nhập lắm với những tin tức về các thành tựu trong lĩnh vực chế tạo tên lửa của Bình Nhưỡng. Mâu thuẫn trên thường được giải thích là trên thực tế người Bắc Triều Tiên chỉ là “khách hàng” của ai đó và nếu không có sự trợ giúp từ bên ngoài thì họ không thể tiến được dù chỉ một bước.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang