Hơn chục người mất tích sau vụ va chạm tàu ở Congo

author 06:54 15/02/2015

(VietQ.vn) - Vào hôm qua (14/2), một vụ va chạm tàu ở Congo đã làm hơn chục người mất tích. Nguyên nhân được cho là do cơn lốc khủng khiếp từ ghềnh gần đó.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một quan chức địa phương cho biết, hàng chục người đã bị mất tích vào ngày thứ Bảy (14/2) sau vụ va chạm tàu ở Congo. Vụ tai nạn xảy ra giữa hai chiếc tàu trên sông Congo ở phía Tây Cộng hòa Dân chủ Congo.

WHO nói trong một báo cáo rằng, tai nạn xảy ra dọc theo một đoạn sông 200 km (125 dặm) về phía đông bắc của thủ đô Kinshasa của tỉnh Bandundu. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đó là do ảnh hưởng khủng khiếp của một cơn lốc lớn từ thác ghềnh gần đó.

Cơ quan chức năng đang sơ cứu các nạn nhân vụ va chạm tàu ở Congo

Cơ quan chức năng đang sơ cứu các nạn nhân vụ va chạm tàu ở Congo

 Theo số liệu của các quan chức giao thông vận tải địa phương trích dẫn từ WHO thì 42 người sống sót đã được đưa vào bờ. Tuy nhiên, WHO cho biết rằng không có bất cứ bản kê khai hàng hóa của hành khách nào trên thuyền.

Ngoài ra các nhân chứng cũng cung cấp thêm là thuyền chở gần 150 hành khách. Thuyền thứ hai không bị bất cứ thiệt hại nào.

Một phát ngôn viên của thống đốc Bandundu nói rằng, hôm thứ Bảy (14/2) hàng chục hành khách đã bị mất tích. Hơn nữa, cũng vào hôm thứ Bảy các thống đốc của tỉnh và một nhóm quan chức của Wnanjmang theo vật tư y tế khẩn cấp đã từ Kinshasa đén hiện trường của vụ tai nạn.

Đó là một khu vực xa xôi hẻo lánh của Congo. Sông Congo dài hơn 4000 km (2500 dặm) và là trung tâm thương mại và vận tải của quốc gia với rất ít những con đường dải nhựa. Do đó, tai nạn thường xuyên xảy ra là do các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang