Vắc xin 5 trong 1: Ai đến trước được tiêm trước

author 20:26 25/12/2015

(VietQ.vn) - Để việc tiêm vắc xin đúng quy trình, Bộ Y tế yếu cầu: Các điểm tiêm chủng phải linh hoạt trong khâu thủ tục cho trẻ nhỏ đến tiêm, ai đến trước được tiêm trước.

Bộ Y tế sẽ làm việc với tất cả các điểm tiêm chủng tại Hà Nội để có kế hoạch tiêm chủng cụ thể, khoa học, không để cảnh hỗn loạn xảy ra

Sáng ngày 25/12/2015, một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin  một số phụ huynh do quá lo lắng và cố gắng tìm mọi cách để con được tiêm vắc xin 5 trong 1 đã xếp hàng từ chiều hôm trước, thậm chí người nhà thay phiên nhau thức trắng đêm ngày 24, rạng sáng 25/12 để có được số tiêm chủng cho con. Đã có những phụ huynh do ngạt khí, mệt mỏi do phải xếp hàng từ chiều hôm trước, và trước sức ép chen lấn của mọi người đã bị bất tỉnh tại 182 Lương Thế Vinh, Hà Nội. Nhiều gia đình đưa cháu nhỏ đến do quá đông đã phải ra về.

Vắc xin 5 trong 1: Ai đến trước được tiêm trướcCảnh chen lấn, xếp hàng giữa đêm lạnh để đăng ký tiêm vắc xin 5 trong 1. Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo Cục Y tế dự phòng, Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia khẩn trương phối hợp với Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thông tin và làm việc với tất cả các điểm tiêm chủng trên Hà Nội để có kế hoạch tiêm chủng cụ thể, khoa học, không để tình trạng mất trật tự, chen lấn như ở điểm tiêm Lương Thế Vinh xảy ra.

Theo PGS.TS.Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, các điểm tiêm chủng phải linh hoạt trong khâu thủ tục cho những cháu nhỏ đến tiêm, ai đến trước được tiêm trước.

 "Do đây là lần đầu tiên phòng tiêm chủng vắc xin tại điểm 182 Lương Thế Vinh tổ chức tiêm vắc xin dịch vụ nên cách tổ chức chưa khoa học, thiếu hợp lý", ông Phu phê bình.

Sáng nay, mọt cảnh tượng hỗn loạn chưa từng thấy đã xảy ra tại điểm tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) thuộc Phòng tiêm chủng và dịch vụ POLYVAC. 

Sau khi biết thông tin Phòng tiêm chủng và dịch vụ POLYVAC triển khai tiêm vắc xin 5 trong 1 dịch vụ (Pentaxim) từ ngày 25/12, hàng trăm người dân đã kéo đến điểm tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh đội mưa, “ngâm” mình trong giá rét để lấy số tiêm cho con, nhiều người đã đến xếp hàng từ 2-3h đêm hôm trước, thậm chí có người đến từ chiều qua. Do quá tải, tình trạng hỗn loạn xảy ra, có người bị ngất xỉu. Vì vậy, Phòng tiêm chủng này đã phải tạm dừng tiêm vắc xin Pentaxim ngay trong buổi sáng và sẽ đưa ra phương án tiêm vào cuối giờ cùng ngày.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang