Cảnh giác với những thỏi son hay bị làm giả trên thị trường

author 15:36 16/10/2016

(VietQ.vn) - Thỏi son là vũ khí làm đẹp bất li thân của phụ nữ nhưng hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại son giả khiến chị em vô cùng hoang mang.

Theo báo Phụ nữ TP.HCM, son môi chắc chắn là dòng mỹ phẩm được làm nhái nhiều nhất hiện nay, đơn giản một điều phái đẹp chẳng ai là không chuộng son môi trong khi các thương hiệu danh tiếng lại có giá thành quá đắt đỏ, không phải ai cũng có thể sẵn sàng đầu tư. Những sản phẩm nhái được giới thiệu với lời quảng cáo chất lượng đảm bảo và an toàn tuyệt đối trong khi giá thành lại rẻ giật mình. Không chỉ vậy, nhiều shop hay các cá nhân bán hàng online còn tự nhận mình cung cấp son môi đúng chuẩn chính hãng và giá thành rẻ là do khuyến mại... nhưng đương nhiên là gì có hãng mỹ phẩm nào giảm giá đến tận 70-80%.

Báo Phụ nữ TP HCM đã đưa ra danh sách 7 loại son hay bị làm giả trên thị trường:

Son BbiA

Được chị em phong tặng danh hiệu son lì thần thánh, BbiA là 1 trong những thỏi son siêu HOT với ưu điểm mang đến vẻ tự nhiên, tươi tắn nhất là sự mềm mại cho làn môi. Nhưng ngoài thị trường đã có khá nhiều son BbiA thật giả lẫn lộn, khiến nhiều cô nàng mua nhầm.

Vỏ son BbiA thật vuông vắn, trơn láng, dòng chữ “BbiA” trên thân cây lệch về một góc. Vỏ son giả hơi bị cong và nhám, dòng chữ “BbiA” trên thân cây nằm chính giữa. Ở đáy son thật có ngày sản xuất và hạn sử dụng in đè lên số son, còn son giả thì không. Son thật chỉ có 5 màu từ 01 – 05 trong khi son giả có tận đến 12 màu.

Khi mở nắp son ra, các bạn để thân và vỏ son ngang nhau sẽ thấy son thật có vỏ và thân ngang nhau. Còn son giả thì vỏ và thân chênh lệch nhau khá rõ. Mã màu dán trên vỏ son: son thật sẽ bị gấp mất chút đầu, còn son giả thì vẫn nguyên vẹn mã màu

Son xăm Berrisom Lip Tint Pack

Đây là loại son khá hot trên thị trường thời gian gần đây, sở dĩ có tên gọi là son xăm bởi cách đánh son cũng giống như cách bạn xăm hình dán, chỉ cần bôi một lớp son mỏng, chờ 15 phút sau đó bóc ra là đôi môi bạn lập tức có màu chuẩn đẹp.

Hộp đựng son giả sẽ có phần khay đựng màu trắng đục, với phần logo mờ nhạt, còn son thật có phần khay đựng màu ngà ngà với phần logo dập nổi rõ ràng. Son giả không có in dập nổi ngày sản xuất và vạch trắng ở chính giữa. Sản phẩm thật có tem dán chính hãng dài nối từ phần nắp tới nữa thân. Sản phẩm thật được thiết kế bao bì tuýp hình oval chứ không phải hình tròn.

Kỹ thuật trồng cây cảnh trong lọ thủy tinh cực đáng yêu(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây cảnh trong lọ thủy tinh hay hộp kính tưởng chừng sẽ khó thực hiện nhưng thực chất lại vô cùng đơn giản chỉ cần bạn khéo léo một chút.

Son thỏi 3CE

Cùng với tuýp 3CE Lip Pigment thì loại son thỏi của 3CE cũng bị nhái khá nhiều trên thị trường hiện nay. Biểu tượng 3CE trên vỏ son ở hàng nhái dày hơn so với hàng thật, các nét không thanh thoát bằng. Vỏ hộp fake bị phản quang nhiều hơn. Đầu thỏi son cũng khác nhau, hàng nhái phần đầu son vát hơi vòm. Hàng thật đầu son vát thẳng.

Son NYX Soft Mate Lip Cream

Son NYX Soft Mate Lip Cream từng làm mưa làm gió trên thị trường, được nhiều chị em yêu thích bởi màu sắc tươi mới, độ lì và bám màu. Hàng giả thì lọ cao hơn chút xíu, phần đầu lọ trong suốt, lông cọ hẹp. Màu son giả tô lên môi bay nhanh, để lại 1 lớp bột bột khó chịu trên môi, hàng thật thì lớp kem match đều vào từng nếp nhăn của môi, không để lại cảm giác bột, có mùi vani dễ chịu, là mùi hương đặc trưng của dòng son này.

Son thỏi M.A.C

Trên vỏ của thỏi son, chữ M.A.C thật luôn được khắc vào, có lõm 1 chút, trông rất gọn và thẳng, nét chữ đều, không bị 2 điểm tròn kết thúc ở chữ “C”. Còn son giả in láng mịn như được in lên một cách tinh vi. Chữ M.A.C ở đuôi “C” có 2 điểm tròn không đều và thẳng, và đường in không sạch ở các góc cạnh. Phần thân phía trong của son thật được in sắc nét, không cạo được, son giả dễ dàng cạo được. Phần nhựa bên trong của son thật không có phần khoét hình chữ nhật, còn son giả lại có.

Những lưu ý trong cách nhận biết son giả

Zing News cho biết, trước tiên, hãy tránh mua những sản phẩm giá rẻ không tên tuổi, thương hiệu. Trên bao bì hàng giả, có thể nhận thấy kiểu in ấn không rõ ràng, chẳng hạn in chữ nhỏ hoặc nhòe. Son giả "hàng hiệu" không gây phản ứng tức thời như nóng rát, ngứa môi, nhưng vì không có chứa dưỡng chất nên sau một thời gian sử dụng, da môi ngày càng xấu đi.

Son môi giả

Trước tiên, hãy tránh mua những sản phẩm giá rẻ không tên tuổi. Bạn lấy một thỏi son, dùng chiếc nhẫn bằng vàng Tây đem cọ vào vết son. Nếu vết son đổi màu từ màu đỏ sang đen, chứng tỏ thỏi son của bạn chứa rất nhiều hóa chất độc hại, trong đó thành phần chì chiếm ưu thế. 

Trên bao bì hàng giả, có thể nhận thấy kiểu in ấn không rõ ràng, chẳng hạn in chữ nhỏ hoặc nhòe. Nắm rõ sản phẩm mình muốn mua, hàng nhái có thể biến đổi một số chữ trên sản phẩm, chẳng hạn như viết hoa hoặc từ viết hoa chuyển sang viết thường. Son giả "hàng hiệu" không gây phản ứng tức thời như nóng rát, ngứa môi, nhưng vì không có chứa dưỡng chất nên sau một thời gian sử dụng, da môi ngày càng xấu đi.

Son môi thật

Son môi thật khi dùng bạc để thử, bạc sẽ không bị đổi màu.  Son môi thật có nhiều dưỡng chất nên khi dùng sẽ không bị khô môi, nứt nẻ. Bao bì son thật được in rất rõ ràng.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang