Vạch trần kế hoạch mua vũ khí cướp tài sản của kẻ khống chế con tin ở Thanh Xuân

author 10:17 18/09/2014

(VietQ.vn) - Mới đây việc cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ súng bắn đạn bi, hơn 100 viên đạn, bình xịt hơi cay, côn 3 khúc trong nhà trọ của kẻ khống chế con tin tại phòng 401 nhà E6, tập thể Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội), cho thấy đối tượng này đã lên kế hoạch cướp tài sản từ trước

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, trước khi gây án Bình nợ hơn 100 triệu đồng và không có khả năng chi trả nên bỏ nhà đi lang thang. Hắn đón xe lên Lào Cai mua số hung khí gồm súng bắn đạn bi, dao, côn ba khúc, bình xịt hơi cay.

Khẩu súng bắn đạn bi và con dao gây án. Ảnh: ANTĐ.

Ngày 30/8, Bình mang theo toàn bộ số vũ khí mới mua về Hà Nội,  sau đó Bình thuê nhà ở quận Long Biên trú ngụ. Nhiều ngày ở Hà Nội, hắn lang thang khắp nơi trong khi số tiền mang theo đã sắp hết.

Đến đêm 15/9, sau khi đi nhiều nơi, hắn quay về khu tập thể Thanh Xuân Bắc. Hắn mang theo con dao nhọn lang thang tìm “con mồi” để trấn tiền nhưng không gặp. Rạng sáng hôm sau, Bình lên cầu thang nhà E6 và gặp bà Hồng. Trong lúc túng tiền, hắn manh động gây án.

Hàng trăm viên đạn tên này mang về Hà Nội. Ảnh: ANTĐ.

Tuy nhiên, tại cơ quan công an khi mới bị bắt, Bình khai khống chế con tin vì muốn gây sức ép với người nhà để được gặp vợ con, nhưng  khi khám xét khẩn cấp nơi trọ của tên này trên phố Nguyễn Sơn, quận Long Biên cảnh sát thu súng bắn đạn bi, hơn 100 viên đạn, côn ba khúc và bình xịt hơi cay, hung thủ buộc phải khai nhận thành khẩn.  

Theo lời khai tên này, rạng sáng hôm 15/9, hắn mò về ngủ ở chiếu nghỉ nhà E6. Khoảng gần 6h, Bình nghe tiếng mở cửa của bà Hồng từ tầng trên nên tỉnh dậy. Thấy bà Hồng bước xuống cầu thang, người đàn ông 28 tuổi dùng dao nhọn mang theo khống chế.

Do kháng cự nên người phụ nữ trung tuổi bị thương ở tay. Tên này ép nạn nhân trở vào nhà, lúc đó căn hộ 401 có hai người phụ nữ và hai cháu nhỏ 11 tuổi và 12 tuổi. Hung thủ mang dao yêu cầu bà Hồng đi ra ngoài tìm người cô của anh ta tên là Bé, đồng thời nói với lực lượng công an đang bao vây rằng mình chỉ vào nhầm nhà.

Khi người phụ nữ này bước ra ngoài, hung thủ khống chế số con tin còn lại bên trong. Lợi dụng sơ hở, bà Hạnh đã chạy thoát được khiến Bình điên cuồng nhào ra chốt cửa, đe dọa sát hại những người còn lại.

Sau đó, đích thân Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cũng xuất hiện, trực tiếp vào ngôi nhà Bình đang khống chế các nạn nhân. Sau khoảng 10 phút, Trần Thanh Bình đã chấp nhận “quy hàng”

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất các thủ tục để ra quyết định khởi tố bị can đối với tên này.

 

Trang Anh



 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang