Vạch trần thủ đoạn 'nhồi' khách mới, một ngày phạt hàng trăm triệu

author 06:42 01/03/2015

(VietQ.vn) - Sau Tết, nhu cầu đi lại của người dân đi cao khiến các nhà xe không ngừng nghĩ ra các thủ đoạn tinh vi chèn khách, qua mặt công an để kiếm thêm lợi nhuận.

Theo tin tức mới nhất ghi nhận trên báo Dân Việt, sau Tết Nguyên đán, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên lượng xe khách lưu thông theo hướng Bắc – Nam và ngược lại hoạt động nhộn nhịp. Để trục lợi, các nhà xe bất chấp an toàn giao thông, kê thêm giường, ghế, cố nhồi nhét khách càng nhiều càng tốt. Đáng nói là để đối phó CSGT tăng cường chốt chặn, các nhà xe dùng mọi chiêu để qua mặt lực lượng chức năng.

Tin tức mới nhất từ cảnh sát nằm vùng, phát hiện cánh xe ôm chờ sẵn để hỗ trợ xe khách quá tải

Tin tức mới nhất từ cảnh sát nằm vùng, phát hiện cánh xe ôm chờ sẵn để hỗ trợ xe khách quá tải. Ảnh Báo Dân Việt

Tình trạng trên diễn ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Quảng Bình. Những ngày qua, dù lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đồng loạt ra quân quyết liệt nhằm ngăn chặn nạn nhồi nhét khách nhưng vì lợi nhuận, các nhà xe vẫn bất chấp . Tại nhiều đoạn đường, tình trạng phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành khách và nhồi nhét vẫn diễn ra. Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức nhiều điểm chốt chặn, xử lý các trường hợp vi phạm. Để “qua trạm”, các nhà xe dùng mọi thủ đoạn tinh vi,, trong đó phải kể đến việc thuê xe ôm để “tăng bo” khách mỗi khi đến điểm chốt chặnCho khách đi bộ hoặc dùng xe thồ chở khách qua các chốt kiểm soát của CSGT là thủ đoạn né phạt của những xe nhồi nhét.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động sáng 28-2, một tổ CSGT lập chốt trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy. Khi còn cách chốt kiểm soát khoảng hơn 1 km, thấy có CSGT, các nhà xe điều một đội ngũ xe ôm hùng hậu chở những hành khách dôi dư qua chốt. Có xe dừng lại bên đường, cho khách xuống đi bộ qua trạm rồi lại lên xe tiếp tục hành trình.

Để đối phó với các chiêu trò của nhà xe, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình phải tổ chức tuần tra lưu động, hóa trang, mật phục và dùng máy ảnh, máy quay phim ghi lại hình ảnh các trường hợp vi phạm để làm căn cứ xử lý.

Trung tá Trần Đức Dương, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết, ngay trong ngày hôm nay, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình sử dụng 8 máy đo tốc độ, phần đường để phát hiện các vi phạm và đã lập biên bản hơn 75 xe vi phạm, chủ yếu chở quá số khách, chạy quá tốc độ, lấn tuyến, vượt làn sai quy định.

Phương Khanh(t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang