Vải thiều Bắc Giang giá 25 nghìn đồng/kg bán chạy, hàng chục nghìn tấn ‘hết bay’

author 06:20 06/06/2020

(VietQ.vn) - Tính đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn 18,2 nghìn tấn vải thiều sớm, giá bán bình quân 25 nghìn đồng/kg.

Theo thông tin từ Sở Công Thương Bắc Giang, tính đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn 18,2 nghìn tấn vải sớm, giá bán bình quân 25 nghìn đồng/kg.

Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, trong số hơn 18,2 nghìn tấn vải tiêu thụ sớm đó thì huyện Tân Yên tiêu thụ được 10,5 nghìn tấn; Lục Nam gần 4,5 nghìn tấn; Lục Ngạn gần 1,7 nghìn tấn; Yên Thế 1 nghìn tấn; Sơn Động 475 tấn và huyện Lạng Giang 85 tấn.

 Vải thiều Bắc Giang bán chạy. Ảnh: Báo Bắc Giang

Dự kiến, tổng sản lượng vải thiều của tỉnh năm nay ước đạt 160 nghìn tấn, trong đó vải sớm hơn 38,2 nghìn tấn, vải chính vụ và vải muộn 119,4 nghìn tấn; thời gian thu hoạch từ ngày 20/5 đến 10/7/2020.

Theo Sở Công Thương, việc tiêu thụ vải sớm khá thuận lợi do chất lượng vải đã được khẳng định, toàn tỉnh có khoảng 100 điểm cân. Hiện chỉ có thương nhân, thương lái người Việt Nam thu mua, chưa có thương nhân người Trung Quốc.

Các thương nhân thu mua tại các điểm cân sau đó vận chuyển đi tiêu thụ chủ yếu ở thị trường trong nước, tại các tỉnh, TP như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai… và các tỉnh lân cận.

Được biết, đến nay, có 26 tập đoàn, doanh nghiệp, chợ đầu mối lớn ở ngoài tỉnh gồm: Aoen, Central Group, Mega Market, Co.opmart, Vinmart, Fivimart, Vincom Retail, Ameii Việt Nam và các công ty: TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu (Bến Tre); cổ phần Ameii Việt Nam (Hà Nội), cổ phần Đại phát Hà Nội (Hà Nội), TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), TNHH sản xuất Thương mại Dịch vụ Rồng Đỏ (TP Hồ Chí Minh); TNHH thực phẩm Minh Hiền ( Hà Nội), Hệ thống Siêu thị Thành Đô (Hà Nội)… tham gia tiêu thụ vải thiều cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh có khoảng 30 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, điển hình như Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thực phẩm Toàn Cầu (Lục Ngạn), Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hùng Thảo (Lục Ngạn); Công ty cổ phần chế biến thực phẩm xuất khẩu G.O.C (Lạng Giang), Công ty cổ phần thuốc lá và thực phẩm Bắc Giang (TP Bắc Giang)… Ngoài ra, đã có hàng trăm tiểu thương ở khắp các tỉnh, TP trong cả nước đang thu mua vải thiều sớm tại Tân Yên, Lục Nam, Lạng Giang và Lục Ngạn.

Riêng đối với các tập đoàn và doanh nghiệp lớn ngoại tỉnh, Sở Công Thương đã làm việc, thông tin mùa vụ cũng như các điều kiện phục vụ cho công tác tiêu thụ vải thiều. Địa phương cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện để tiếp đón thương nhân Trung Quốc và các chuyên gia Nhật Bản sang thu mua và kiểm tra quy trình sản xuất vải thiều để xuất khẩu.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang