Valentine đen 14/4 ra đời và có ý nghĩa như thế nào?

authorLăng Dương 11:24 14/04/2017

(VietQ.vn) - Valentine đen 14/4 là một trong những ngày lễ dành cho hội độc thân. Bạn đã biết về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Valentine đen hay chưa?

Trong quan niệm của chúng ta, màu đen thường gợi sự bí ẩn và u ám, là màu sắc không đem lại may mắn cho con người. Nhưng trong văn hóa Hàn Quốc, màu đen lại có ý nghĩa hết sức quan trọng khi nó gắn liền với ngày Valentine đen 14/4. Ngày lễ này được rất nhiều bạn trẻ Hàn Quốc kỉ niệm hàng năm.

Valentine đen 14/4 ra đời và có ý nghĩa như thế nào?

 Valentine đen 14/4 là ngày dành cho những người độc thân

Nếu Valentine Đỏ và Valentine Trắng là những ngày mà các cặp yêu nhau dành cho nhau những món quà đặc biệt, trao gửi yêu thương thì Valentine Đen lại là ngày của những người chưa tìm được một nửa của mình hay những người tôn thờ chủ nghĩa độc thân. Valentine Đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Vào ngày 14/4 hàng năm, những người cô đơn ở Hàn Quốc lại tụ họp với nhau, họ mặc trang phục màu đen, cùng nhau thưởng thức món mì Jachang (mì đen) truyền thống và chia sẻ, tâm sự với nhau chuyện tình cảm.

Valentine đen 14/4 ra đời và có ý nghĩa như thế nào?

 Ngày này, những người độc thân thường mặc đồ đen

Với những người tôn thờ chủ nghĩa độc thân thì ngày Valentine Đen (14/4) là dịp để họ dành thời gian bên gia đình hay tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí để “yêu thương bản thân mình hơn”. Vào ngày này, bạn có thể mặc những bộ trang phục đẹp, cùng nhóm bạn dạo phố, đi mua sắm, tự thưởng cho mình một món quà yêu thích...

Valentine đen 14/4 ra đời và có ý nghĩa như thế nào?

 Món ăn 'giải đen' cho những người độc thân ngày này chính là mì đen Hàn Quốc

Ở Việt Nam, ngày Valentine đen 14/4 cũng được nhiều bạn trẻ kỉ niệm với việc mặc những bộ trang phục đen đầy cuốn hút và tụ họp bạn bè để trò chuyện, vui chơi hoặc ăn mì đen. Đây là một ngày mang đến cho họ sự vui vẻ, thoải mái chứ không hề bi lụy, buồn bã như nhiều người vẫn nghĩ về cuộc sống đơn độc của những người chưa tìm kiếm được nửa kia.

Bạn sẽ không thể khỏe mạnh nếu cứ bỏ quên những chất dinh dưỡng sau đây(VietQ.vn) - Một cơ thể khỏe mạnh cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Muốn cải thiện thể trạng của mình, bạn hãy bổ sung ngay co mình những dướng chất thiết yếu sau.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang