Vận chuyển 1kg vàng về Việt Nam lãi khoảng 150 triệu đồng

author 06:47 14/01/2015

(VietQ.vn) – Chính vì lợi nhuận cao nên các đối tượng đã dùng mọi thủ đoạn như đi qua đường mòn, giấu trong người để vận chuyển về Việt Nam

Phòng PC46 Công an Hà Nội cho biết, vừa khám phá vụ vận chuyển vàng trái phép qua biên giới với số lượng lớn, giá trị lên tới 21 tỷ đồng.

Theo đó, 11h ngày 11/1 tại khu vực bãi gửi xe trước cửa siêu thị Metro (đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội) tổ công tác đã bắt giữ 3 người đang giao nhận 33 bọc hàng hóa (là vàng trang sức do Trung Quốc sản xuất) tại xe ô tô mang biển kiểm soát 18A-015.37.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng PC46 (Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm) xác định người giao hàng là Bùi Thị Loan (SN 1957, ở Móng Cái, Quảng Ninh), người điều khiển xe là Vũ Văn Lân (SN 1973, ở Móng Cái, Quảng Ninh), người nhận hàng là Cơ Kiên Cơ (SN 1957, ở Tây Hồ, Hà Nội). Cơ có vợ là Nguyễn Thị Thanh Vân (SN 1964, ở Tây Hồ, Hà Nội).

Tang vật vụ án bao gồm 33 bọc vàng có tổng trọng lượng 33,577,96 kg vàng trang sức được nhập lậu từ Hồng Kông – Trung Quốc qua biên giới Việt – Trung để tiêu thụ ở Hà Nội và một số các địa phương.

vận chuyển vàng

Đối tượng cùng tang vật được đưa về cơ quan công an để làm rõ.

Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị chuyên môn là Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI kiểm tra thực tế 33 bọc vàng bên trong có chứa 4.319 sản phẩm trang sức bằng kim loại màu vàng, trắng có chữ in chữ Italy (gồm dây truyền, lắc đeo tay, hoa tai). Qua giám định, toàn bộ số trang sức trên bằng vàng, chủ yếu là vàng 18k (vàng có hàm lượng 750). Tổng giá trị lô hàng ước tính khoảng 1 triệu USD, tương đương trên 21 tỷ đồng.

Thiếu úy Nguyễn Trường Tiến, Đội chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an Hà Nội cho biết: “Lợi nhuận 1kg vàng vận chuyển về Việt Nam khoảng 150 triệu đồng. Vì vậy, các đối tượng đã dùng mọi thủ đoạn như đi qua đường mòn, giấu trong người, mỗi lần từ 2 đến 4 bọc để vận chuyển về Việt Nam. Khi tập kết đủ số lượng sẽ đi tiêu thụ. Việc buôn bán vàng lậu này ảnh hướng đến quyền lợi của người tiêu dùng, người tiêu dùng bỏ tiền thật nhưng mua hàng không đúng với chất lượng số tiền mình bỏ ra. Hiện nay chúng tôi đang điều tra, mở rộng vụ án”.

Hiện PC46 đã ra lệnh khám xét khẩn cấp đối với đối tượng có liên quan, thu giữ tang vật. Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án để truy tố các đối tượng trước pháp luật.

V.Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang