Vận chuyển chung thực phẩm với chất độc hại bị phạt thế nào?

author 18:09 04/10/2017

(VietQ.vn) - Việc vận chuyển thực phẩm với chất độc hại có thể khiến thực phẩm bị nhiễm chất độc ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người sử dụng.

Độc giả Mai Minh Tuấn (Tân Mai, Hà Nội):  Cơ sở chế biến thực phẩm vận chuyển chung thực phẩm với chất độc hại bị phạt thế nào?

Việc vận chuyển thực phẩm cần đảm bảo đúng quy định. Ảnh: Tin tức 

Trả lời:

Theo quy định của Điều 19, Luật An toàn thực phẩm như sau:

Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải bảo đảm:

- Có địa điểm, diện tích thích hợp, có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn gây ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác;

- Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

- Có đủ trang thiết bị phù hợp để xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản và vận chuyển các loại thực phẩm khác nhau; có đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện rửa và khử trùng, nước sát trùng, thiết bị phòng, chống côn trùng và động vật gây hại;...

Sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất xúc xích phạt thế nào?(VietQ.vn) - Việc sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất xúc xích gây nguy hại trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Theo quy định, hành vi này sẽ bị xử phạt rất nặng.

Mức xử phạt đối với cơ sở chế biến thực phẩm vận chuyển chung thực phẩm với chất độc hạ được quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 15 Nghị định 178/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, theo đó:

Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi vận chuyển chung thực phẩm với chất độc hại.

Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc loại bỏ các yếu tố ô nhiễm đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm đối với hành vi vi phạm.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang