Vận chuyển đường hàng không tăng mạnh dịp Tết: Bộ trưởng GTVT quán triệt 'an toàn trên hết'

author 16:37 03/01/2020

(VietQ.vn) - Trước tình hình lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết 2020 tăng 12% so với cùng kỳ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã khẩn trương chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, các cảng hàng không, và các hãng hàng không tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, quán triệt tinh thần “an toàn trên hết”.

Theo Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, lượng khách đi lại bằng đường hàng không dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Canh tý 2020 tăng 12% so với cùng kỳ và tăng 22% so với thường lệ. Ước đạt 12 triệu khách, trung bình 387.000 khách/ngày thông qua các cảng hàng không.

Tổng số chuyến bay đi đến các cảng hàng không Tết 2020 dự kiến đạt 73.000 chuyến (cao hơn năm 2019 là 65.000 chuyến), trung bình có khoảng 2.350 chuyến/ngày.

Riêng đối với CHK Tân Sơn Nhất, dự kiến năm nay nhu cầu đi lại qua sân bay đông đúc này tăng khoảng 11% so với Tết 2019, ước đạt 4 triệu khách, trung bình gần 130.000 khách/ngày. Tổng số chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất vào dịp Tết 2020 dự kiến gần 30.000 chuyến, trung bình 956 chuyến/ngày.

Vận chuyển đường hàng không tăng mạnh dịp Tết: Bộ trưởng GTVT quán triệt 'an toàn trên hết'

 Vận chuyển đường hàng không tăng mạnh dịp Tết.

Về công tác mở bán, đặt chỗ của các hãng hàng không, hiện nay tình hình đặt chỗ của các hãng hàng không trên các đường bay nội địa trung bình từ 40-45% chiều từ trung tâm lớn như Hà Nội, TP.HCM về các sân bay địa phương cho giai đoạn trước Tết và chiều ngược lại cho giai đoạn sau Tết.

“Riêng đối với Tân Sơn Nhất, hiện nay năng lực khai thác 44 chuyến/giờ ban ngày và 32 chuyến/giờ ban đêm, Cục Hàng không đã xác nhận slot trung bình 943 chuyến/ngày cho các hãng hàng không. Do đặc tính thị trường, lượng khách đi lại 1 chiều nên những hành khách đi từ phía nam ra Bắc ăn Tết hiện nay đã gần kín chỗ, tuy nhiên hành khách từ phía Bắc vào Nam vẫn còn nhiều vé”, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết.

Chỉ đạo tại cuộc họp bàn kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân năm 2020 diễn ra chiều 2/1, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, trong dịp Tết nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cũng cao theo, yêu cầu các đơn vị phải huy động nguồn lực, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với các địa phương đảm bảo thuận tiện cho người dân đi lại.

“Cục Hàng không Việt Nam, các cảng hàng không và hãng hàng không làm tốt công tác tổ chức phục vụ chu đáo, thuận lợi và an toàn, tạo điều kiện tối đa cho hành khách các chặng bay nội địa và quốc tế được làm thủ tục nhanh chóng. Đặc biệt, Cục Hàng không phải phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn trong khu vực cảng hàng không, sân bay trong việc đón, tiễn khách”, Bộ trưởng yêu cầu.

Ngoài ra, việc điều tiết để tăng chuyến hợp lý cho các hãng hàng không, tạo điều kiện cho người dân đi lại cũng được Bộ trưởng nhắc nhở “Cục Hàng không quán triệt cán bộ, nhân viên hàng không phải nâng cao thái độ phục vụ, tác phong thực thi công vụ”, huy động mọi nguồn lực đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân."Mỗi ngành cần nỗ lực tối đa đảm bảo an toàn cho người dân trong dịp Tết. Đường bộ ngoài đảm bảo đủ xe cho người dân, cần phải phối hợp đảm bảo an toàn bằng việc tăng cường sửa chữa, duy tu, chống ùn tắc tại các trạm thu phí BOT. Hàng không nghiên cứu tăng chuyến, nhất là bay đêm nhưng phải đảm bảo an toàn là trên hết”, Bộ trưởng yêu cầu.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang