Vẫn có điện thoại mang thương hiệu Nokia

author 07:12 26/10/2014

(VietQ.vn) - Sau thương vụ mua lại Nokia của Microsoft, rất nhiều người lo lắng việc những chiếc điện thoại thương hiệu Nokia sẽ biến mất khỏi thị trường, nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.

Sau thương vụ đình đám Microsoft mua lại mảng di động của Nokia, Microsoft đang dần từng bước thay thế tên gọi Nokia bằng Microsoft, từ những trang web toàn cầu hay những trang web của từng quốc gia, vốn thuộc về Nokia, giờ đang dần có động thái đổi tên thành Microsoft. Hãng còn cho biết chiến dịch đổi tên thương hiệu này sẽ diễn ra dần từng bước, qua khâu sản xuất, bao gói và phân phối sản phẩm. Giờ đây người tiêu dùng sẽ phải quen với cái tên Microsoft Lumia thay cho cái tên vốn đã quen thuộc Nokia Lumia. 

Microsoft cũng cho hay, họ đang thúc đẩy để cho ra mắt một sản phầm hoàn toàn Microsoft, không còn dính dáng gì đến thương hiệu Nokia nữa. Chiếc Microsoft Lumia này sẽ là sản phẩm đầu tiên sau vụ mua bán chính thức hoàn thành, xóa bỏ cái tên Nokia khỏi các dòng Lumia sau này.

sẽ vẫn có điện thoại thương hiệu nokia

Sẽ không còn một chiếc Lumia xuất xưởng nào mang thương hiệu Nokia. Ảnh minh họa

Người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng khi một thương hiệu điện thoại có tiếng sắp sửa biến mất. Nokia từ trước đến nay nổi tiếng với chất lượng gia công sản phẩm luôn ở mức xuất sắc, siêu bền, pin lâu, và từng một thời là biểu tượng của làng di động, ghi dấu ấn đậm nét trong làng công nghệ cũng như trong lòng người tiêu dùng. Nhiều người không khỏi tiếc nuối về một thời vàng son của Nokia.

Microsoft cho hay, họ vẫn giữ lại thương hiệu Nokia nhưng chỉ ở trên các sản phẩm feature phone hay gọi nôm na là các dòng điện thoại phổ thông, điện thoại cục gạch, đáp ứng nhu cầu tối thiểu của một chiếc điện thoại: nghe gọi và nhắn tin. Họ gọi sự chuyển đổi giữa thương hiệu Microsoft và Nokia là sự tiến triển tự nhiên (a natural progression), bên cạnh đó, Microsoft sẽ vẫn hỗ trợ các dòng điện thoại Nokia Lumia trước đây, nhưng đồng thời phải xóa bỏ sự kết hợp của hai thương hiệu thành một Microsoft Mobile duy nhất. Nokia giờ đây sẽ chỉ xuất hiện ở những dòng điện thoại phổ thông, bản đồ Here, thiết bị, phát triển công nghệ và mạng viễn thông.

sẽ vẫn có điện thoại mang thương hiệu nokia

Thương hiệu Nokia sẽ chỉ xuất hiện trên các điện thoại phổ thông. Ảnh minh họa

Việc thương hiệu Nokia được giữ lại chỉ như đem đến cho người dùng tiếng vang, vọng lại từ thời kì thành công của Nokia, chứ không có nghĩa Nokia còn thực sự tồn tại trên các điện thoại Smartphone nữa. Nokia sẽ chỉ còn dừng bước ở dòng điện thoại phổ thông theo hợp đồng mua bán với Microsoft, sẽ ít được quan tâm do xu thế phát triển smartphone,  phải chăng đây là khởi đầu của dấu chấm hết của một tượng đài thương hiệu Nokia.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang