Vận dụng các công cụ marketing 0 đồng, shop online tiết kiệm tới 50% chi phí quảng cáo

author 10:22 17/05/2020

(VietQ.vn) - Mất tới 20.000 đồng cho một click về website, chi phí quảng cáo 600.000 đồng/ngày mà không có nổi một inbox, giá quảng cáo càng trở nên đắt đỏ hơn buộc anh D.T.A phải tìm đến các công cụ marketing khác để giảm tối đa chi phí.

Nhờ vận dụng linh hoạt, sau 2 tuần triển khai shop online của anh đã tiết kiệm được gần 50% tiền quảng cáo.

Giá quảng cáo ngày càng tăng – câu chuyện không mới

Cách đây 5 năm, quảng cáo Facebook bắt đầu nở rộ, chỉ tốn khoảng 200.000 đồng/tuần, anh D.T.A – một chủ shop bán hàng mỹ phẩm Nhật xách tay có thể thu được cả trăm đơn đặt hàng. Nhưng càng ngày giá quảng cáo càng tăng. Đỉnh điểm là thời gian trong dịch, anh D.T.A chi tới 600.000 đồng tiền quảng cáo/ngày mà không có nổi một inbox hỏi mua hàng.

Theo tìm hiểu của P.V, giá quảng cáo trên Facebook đã tăng trung bình từ 100đ/lượt tiếp cận (năm 2013) lên khoảng 150đ (năm 2019). Giá thầu quảng cáo tăng lên nhưng số người tiếp cận được không còn chất lượng như trước.

Tiết kiệm tới 50% chi phí quảng cáo nhờ vận dụng các công cụ marketing 0 đồng

Doanh thu sụt giảm do hiệu ứng Covid, chi phí chạy quảng cáo liên tục đội lên cao, các doanh nghiệp, chủ shop buộc phải tự nâng cấp kiến thức Marketing. Các chủ đề “Làm thế nào để cắt giảm chi phí quảng cáo, Marketing 0 đồng, Marketing tự động” cũng đang được bàn tán sôi nổi, like, share với tốc độ chóng mặt trong các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online. Các thuật ngữ chuyên ngành trước kia chỉ được sử dụng trong nhóm marketers chuyên nghiệp thì nay đa số các chủ cửa hàng doanh nghiệp online đều có thể đọc vanh vách.

Nhiều cộng đồng mới được hình thành truyền tay nhau cách sử dụng các công cụ tự động, nhân sự ảo thay thế nhân sự thật như Email marketing (công cụ gửi email hàng loạt tự động), Push Notification (công cụ gửi thông báo kéo khách hàng quay trở lại website), Chatbot (công cụ trả lời tin nhắn, bình luận tự động chốt đơn). Mỗi bài viết chia sẻ cách vận dụng công cụ này có thể nhận tới hàng trăm lượt like, hàng chục bình luận và lượt chia sẻ đã chứng tỏ được độ hot của xu hướng này.

Anh D.T.A chia sẻ: “Trước mình chỉ biết chạy quảng cáo để ra đơn, re-marketing hiểu rất đơn giản là quảng cáo tới nhóm đối tượng đã tương tác với fanpage, nhưng biết đến các công cụ marketing 0 đồng đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình. Giờ đây mình tận dụng email của các khách đã đặt hàng qua website, các sàn thương mại điện tử để chủ động mời họ mua thêm sản phẩm, cài thêm Web Push Notification để kéo khách hàng quay trở lại website mua hàng”.

So với cùng thời điểm tháng trước, anh đã tiết kiệm được khoảng 50% chi phí quảng cáo, đơn hàng tăng gấp gần 3 lần.
Sử dụng chatbot cũng giúp chị L.N – chuyên viên marketing của công ty thời trang ghi điểm trong mắt lãnh đạo vì đã giúp công ty giảm chi phí nhân sự trực fanpage.

“Đến 80% các câu hỏi là như nhau, hơn chục con người cứ ngồi copy paste như một cái máy. Đó là còn chưa kể các chương trình minigame kiểu như tag bạn bè, like ảnh, comment để nhận mã giảm giá… mình và đội ngũ cộng tác viên đã phải gửi coupon bằng tay cho khách hàng, đã mất thời gian lại còn dễ gây nhầm lẫn nữa”.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng của công ty chị L.N cũng giảm còn ⅓ trong khi doanh thu từ kênh chăm sóc không đổi.
Những trường hợp trên không phải duy nhất. Bằng chứng cho xu hướng này chính là mức độ khát nhân sự trong ngành digital marketing hiện nay - đi ngược với xu thế “cắt giảm nhân sự” đang diễn ra trong và sau dịch.

Đại dịch làm đảo lộn nền kinh tế nhưng cũng sẽ là dịp để sắp xếp cơ cấu lại mô hình kinh doanh, sản xuất của nhiều doanh nghiệp. Những đơn vị nhanh nhạy nắm bắt xu hướng, thích ứng và sáng tạo trong giai đoạn này sẽ có cơ hội để phát triển nhanh, bứt phá hơn sau khi dịch bệnh trên thế giới được kiểm soát.

Bizfly - Giải pháp giúp bạn kinh doanh online với chi phí 0 đồng
Bizfly đang có trọn bộ công cụ công cụ marketing 0 đồng giúp các doanh nghiệp, chủ shop online giảm phụ thuộc vào các kênh quảng cáo trả phí, tự xây dựng kênh truyền thông riêng, tiết kiệm được chi phí bền vững, lâu dài. Các giải pháp bao gồm:
- Bizfly Chat - Chatbot chốt đơn tự động 0 đồng: Miễn phí trọn đời lên tới 10.000 user
- Bizfly Email - Gửi email tự động hàng loạt: Tiết kiệm 50% chi phí MKT, gia tăng 15% tỉ lệ chốt đơn
- Smart Landing Page - "Website" bán hàng mini chỉ 5 triệu: x2 tỷ lệ chuyển đổi đơn, giảm 50% chi phí quảng cáo
- Bizfly Shop - Mở shop online 0 đồng: Chốt đơn tự động - Quét sạch tồn kho - Giao hàng tíc tắc

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang