Những bí mật ẩn sau vẻ ngoài chua ngoa, đanh đá của ‘bà Táo’ Vân Dung

authorHòa Lê 14:10 19/01/2016

(VietQ.vn) - Vân Dung thường xuất hiện trên sân khấu với vẻ ngoài dí dỏm, tươi vui. Nhưng ít ai biết phía sau sân khấu là 1 Vân Dung với cuộc đời lắm truân chuyên.

Sự kiện: Ngôi sao

Nghệ sĩ hài Vân Dung sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật. Mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc. Ngày còn bé, Vân Dung sống cùng bố mẹ ở Thái Nguyên. Lúc mới 3 - 4 tuổi, Vân Dung đã thích cùng chị gái Vân Trang đóng kịch, khi thì giả thành nàng công chúa, lúc lại biến thành cô tiên toàn phép màu nhiệm.

Trong cuộc phỏng vấn với báo Vnexpress, nghệ sĩ hài Vân Dung cho biết, khi cô vừa cất tiếng tiếng khóc chào đời ở Bệnh viện 108 vài ngày thì thường xuyên bị ốm tưởng như không sống nổi. Sau đó, bố đi bộ đội đóng quân ở Thái Nguyên, hai chị em cô phải theo lên đó ở. Sống ở vùng núi, tuổi thơ của cô gắn liền với suối, rừng.

Vân Dung và những bí mật ẩn sau vẻ ngoài chua ngoa, đanh đáVân Dung thường giễu bản thân trong các vai diễn, nhận mình có dáng “đào thế Nhật Tân, môi mỏng quẹt”

Khi được 4 tuổi, một mình Vân Dung phải vào rừng đốn củi đem đi bán lấy tiền đong gạo. Lớn lên một chút, 10 tuổi thì nhận may gia công làm khuy áo, đến năm 13 tuổi thì phụ giúp mẹ trang điểm cô dâu. Học hết cấp 2, Vân Dung thi đỗ vào trường THPT Trưng Vương. Được khoảng 3 tháng, cô chuyển về học văn hóa và chuyên môn tại nhà hát Tuổi Trẻ, sáng học nghệ thuật, tối học văn hóa. Lớp học của Vân Dung hồi đó có diễn viên Đức Khuê, Nguyệt Hằng, Hồng Hạnh,…

Học tập thì lẹt đẹt nhưng Vân Dung luôn nổi tiếng trong lớp bởi “đức tính” nghịch ngợm, tai quái của mình. Đi học, lúc nào cô cũng đến muộn vì lý do đau bụng và hỏng xe. Đến nỗi, thầy giáo phát cáu, nhắc nhở: “Lần sau nếu có đi muộn, hãy tìm một lý do khác”. Cũng bởi thế, hạnh kiểm của Vân Dung chỉ “quanh quẩn” hết khá đến trung bình.

Vân Dung và những bí mật ẩn sau vẻ ngoài chua ngoa, đanh đáNghệ sĩ hài Quang Thắng và Vân Dung là cặp đôi Táo Quân hài hước nhất

Vào nhà hát Tuổi Trẻ, được đứng trên sân khấu chuyên nghiệp, Vân Dung tỏ ra khá “vô duyên” với các vai chính kịch, chỉ hợp hài kịch. Vì thế, bao giờ trong các bài tập – những vở chính kịch trả bài – cô chỉ được giao vai phụ, diễn vài phút rồi ra. Điều đó không làm Vân Dung buồn, bởi cô tâm niệm, thà xuất hiện 2 phút ấn tượng còn hơn 2 tiếng nhạt nhẽo. Cô vẫn quyết tâm theo đuổi “duyên hài” trên sân khấu kịch, mặc dù, ở thời điểm đó, hài kịch chưa đắt khách và không được khán giả hâm mộ như chính kịch.

Rồi thì công sức, lòng quyết tâm với hài kịch của Vân Dung đã được đền đáp xứng đáng. Cô đã tạo cho mình một thương hiệu không lẫn vào đâu được. Nghĩ tới Vân Dung, khán giả liên tưởng ngay tới hình ảnh một Vân Dung “cá mắm” đanh đá, chua ngoa, hay “cây đào thế” rồi thì “dáng người mỏng như tờ giấy”…. Vân Dung lấy làm vui vẻ vì điều đó, bởi theo cô, khán giả có yêu thích, họ mới đặt nghệ danh cho. Cô cũng chưa bao giờ sợ bất cứ danh hiệu nào mà người hâm mộ phong tặng cho mình.

Vân Dung và những bí mật ẩn sau vẻ ngoài chua ngoa, đanh đáVân Dung tự nhận không phải mẫu người phụ nữ của gia đình

Chia sẻ với báo Vietnamnet về những thành công trong sự nghiệp, Vân Dung nói: “Thật ra cuộc sống và sự nghiệp của mình ngày hôm nay, một phần có được cũng là nhờ dám làm những điều mình nghĩ là không thể. Nếu cứ luôn tự ti và không dám thì sẽ chẳng bao giờ vượt qua được sự sợ hãi”. Vân Dung cho biết thêm, cô luôn tự tìm những lối diễn độc, không giống ai. Quan trọng là làm mọi người vui. Thấy mọi người hạnh phúc và cười thật nhiều là bản thân đã thấy sung sướng nhất cuộc đời rồi. 

Tuy sôi nổi là vậy, nhưng Vân Dung là một người kín tiếng trong chuyện gia đình. Dư luận vẫn tò mò ông biết vì sao Vân Dung lại giấu ông xã của mình "kín" đến vậy, bởi có mấy ai hạnh phúc viên mãn mà không muốn mang ra "khoe". Nhưng Vân Dung chỉ nói, có lẽ đó là một góc nhỏ mà cô muốn giữ cho riêng mình. Cô đã dành hết cuộc sống, lòng đam mê cho khán giả, nên cái góc nhỏ ấy Vân Dung muốn giữ lại cho những người thân yêu.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang