Vận hội mới rộng mở với khu du lịch quốc gia Ninh Chữ

author 06:33 19/10/2019

(VietQ.vn) - Không chỉ là 1 trong 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam, từ lâu, Ninh Chữ (Ninh Thuận) đã thành điểm đến quốc tế cho các môn thể thao biển như: lướt ván diều, sailing, motor nước…. Một tươi lai tươi sáng đang mở ra khi vùng đất này nằm trong quy hoạch khu du lịch quốc gia Ninh Chữ với các cơ sở lưu trú đẳng cấp quốc tế thu hút du khách bốn phương với đầy ắp các trải nghiệm đặc sắc.

Năm nào cũng hẹn nhau về Ninh Chữ

Buổi sáng giữa tháng 10 ở biển Ninh Chữ, con nước lên. Gió mát lành thổi nhè nhẹ. Hít một hơi thật sâu, Jeffrey và nhóm du khách đến từ Australia dường như buông bỏ hết những mỏi mệt, căng thẳng sau chuyến bay dài.

“Ai về Ninh Thuận về thăm Ninh Chữ dạt dào/ Hương gió ngạt ngào hát mê say con sóng”, cô gái người Sài Gòn tên Lê Kim Duy (vợ Jeffrey) đã cất lời hát khi vừa đặt chân đến Ninh Chữ.

Từ Australia, Jeffrey lại cùng Duy về Ninh Chữ lướt ván diều vào tháng 10 hàng năm. “Chúng tôi đi khảo sát nhiều nơi từ Vũng Tàu, Mũi Né, đến Cam Ranh và quyết định chọn Ninh Chữ là điểm đến thường xuyên để lướt ván diều. Biển Ninh Chữ yên bình, sạch đẹp, gió mạnh và ổn định. Những người đam mê lướt ván diều như chúng tôi năm nào cũng hẹn nhau về đây lướt sóng, thoả sức nhào lộn trên không cùng những cánh diều đầy màu sắc”, Jeffrey thổ lộ.

Không chỉ có vợ chồng Jeffrey, nhiều du khách nước ngoài đều “wow” lên ngạc nhiên vì gió và nắng quá tuyệt, vì vẻ đẹp choáng ngợp ngay lần đầu tiên đặt chân đến Ninh Chữ.

Cây bút nổi tiếng Mark Gwyther của trang City Pass Guide đã miêu tả Ninh Chữ là vùng biển có những vách đá ấn tượng nổi bật trên đại dương xanh luôn rực rỡ nắng vàng. Khí hậu khô giống vùng Aegean (Hy Lạp), khiến Ninh Chữ đang ngày càng trở thành địa điểm yêu thích của những người chơi các môn thể thao gió như lướt ván diều từ khắp nơi trên thế giới.

Ngay liền kề thành phố Phan Rang- Tháp Chàm (Ninh Thuận), bãi Biển Ninh Chữ dài 10 km, được bình chọn là một trong 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bờ biển bằng phẳng, hình vòng cung, cát vàng mịn và nước biển xanh trong.

Cứ độ tháng 10, 11, 12 hàng năm, những người đam mê lướt ván diều khắp thế giới lại hẹn nhau về đây thỏa sức tận hưởng cảm giác bay lượn trên biển cùng sóng và gió. Biển Ninh Chữ nhiều gió nên từ lâu đã được biết đến là điểm trải nghiệm lý tưởng cho những người đam mê lướt ván diều.

Điểm đến quốc tế

Cách đây 10 năm, những người nước ngoài thích phiêu lưu và trải nghiệm các vùng đất mới đã đi xe máy từ Mũi Né (Bình Thuận) về phía Bắc, men theo đường bờ biển tới thành phố Phan Rang (Ninh Thuận). Đi qua những cánh đồng muối trắng, những vườn nho trĩu chịt quả trên con đường một làn hẹp quanh co với những thôn xóm nhỏ và làng chài, họ tìm ra biển Ninh Chữ. Nơi đây, có gió từ đại dương thổi về mạnh và liên tục.

Năm 2014, cung đường ven biển được mở rộng đẹp như mơ giúp các du khách nước ngoài thênh thang đến biển Ninh Chữ theo hướng di chuyển từ thành phố Phan Rang.

Lee Hwa, cô gái trẻ đến từ Hàn Quốc là một trong những người đầu tiên biết tới vịnh Ninh Chữ như một thiên đường đầy gió lộng cùng bãi biển cong hình bán nguyệt tuyệt đẹp. Nhóm của cô gồm 10 người đam mê lướt ván diều và đã ở lại bãi biển Ninh Chữ trong khoảng 1 tháng. Theo Lee, sóng ở vịnh Ninh Chữ nhỏ, bãi biển nông, thoải, kèm với gió lớn, rất thích hợp để tập luyện các kỹ thuật mới.

Ngày ngày tận mắt chứng kiến những du khách nước ngoài lướt ván diều, Lại Hoàng Phi cũng thử và “phải lòng” lướt ván diều ngay từ lần đầu tiên đặt chân lên chiếc ván. Anh yêu thích môn thể thao kết hợp giữa sóng và gió và quyết định khởi nghiệp với lướt ván diều để thỏa đam mê.

Được các du khách nước ngoài giới thiệu, năm 2014, Phi tới biển Mỹ Hòa (Ninh Chữ) để thử “đặc sản” gió ở đây. Biển Ninh Chữ khiến Phi mê mẩn. Anh nhẩm tính gió theo đơn vị nut. Gió 25-30 nut (đơn vị đo tốc độ, tương đương một hải lý mỗi giờ) một giờ lý tưởng để chơi diều. Ở Ninh Chữ lại có nhiều giờ đạt mức gió lý tưởng trong ngày, nhiều ngày trong tháng. Gió kết hợp cùng sóng không quá mạnh, thường êm và đều, ngày nắng nhiều, rất phù hợp chơi lướt ván diều ở đây.

Sau khi mở cơ sở dạy lướt ván diều tại biển Mỹ Hoà, Phi cùng các thành viên trong gia đình đưa khách đủ quốc tịch từ Phan Thiết tới Ninh Chữ để thỏa đam mê với bộ môn lướt ván diều giữa biển xanh, cát trắng. Mùa cao điểm mỗi ngày có hàng trăm du khách du lịch, trải nghiệm bộ môn này tại cơ sở của Phi.

Khi điểm đến ngày càng được nhiều người biết, số lượng du khách tới đây tăng gấp 2 lần mỗi năm. Danh tiếng của biển Ninh Chữ cũng ngày càng lan rộng khi tháng 2/ 2016, cuộc thi lướt ván diều chuyên nghiệp lớn nhất châu Á tổ chức tại đây. Hàng loạt hình ảnh, video về lướt ván diều tại Ninh Chữ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Tạp chí The Kiteboarder Magazine đã bình chọn Ninh Thuận là điểm đến quốc tế hàng đầu tại Việt Nam cho môn thể lướt ván diều.

Ngoài lướt ván diều, biển Ninh Chữ còn là điạ điểm phù hợp để chơi các môn thể thao gió như: ván buồm, sailing, motor nước… Tất cả đưa nơi đây trở thành điểm đến quốc tế với những trải nghiệm đa sắc màu: lướt ván diều, sailing, dù lượn, trượt tuyết trong nhà …

Biển, gió không phải “đặc sản” duy nhất ở Ninh Chữ. Với diện tích tự nhiên trên 1.200 ha, Đầm Nại bình yên và trong trẻo nằm ở Ninh Hải có thể coi là vựa thủy sản của vùng với khoảng 320 loại cá tôm… sinh sống. Núi đá Chồng, Tân An, Cà Đú, với những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng tạo thành quần thể thiên nhiên đẹp mắt và hài hòa.

Cánh đồng điện gió ở Phan Rang – Tháp Chàm sát kề Ninh Chữ với khung cảnh đẹp như tranh vẽ thu hút nhiều du khách trẻ đến tham quan, chụp ảnh. Vườn nho, đồng cừu hay đồi cát là điểm dừng chân nhất định du khách phải ghé trên hành trình trải nghiệm Ninh Thuận – điểm đến mới của châu Á.

Tươi lai rộng mở

Nằm trong tam giác du lịch trọng điểm Đà Lạt - Nha Trang - Mũi Né (Bình Thuận), Ninh Chữ được xác định là 1 trong số 46 khu du lịch quốc gia tại quyết định số 201 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành cơ chế đặc thù về thu hút phát triển du lịch trọng điểm, trong đó có Ninh Chữ. Từ đây, hàng loạt ưu đãi về cơ chế, chính sách đã thu hút nhiều nhà đầu tư đến Ninh Chữ xây dựng các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp quốc tế, trong đó có Sailing Bay Ninh Chữ của chủ đầu tư Crystal Bay.

Đây là tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển theo mô hình ApartHotel tại khu vực Ninh Hải, trung tâm khu du lịch quốc gia Ninh Chữ. Với kiến trúc hình cánh buồm căng gió toạ lạc trên mảnh đất hình mũi tàu nhô ra biển, Sailing Bay Ninh Chữ trở thành biểu tượng hạnh phúc, phồn vinh cho vùng đất mới này.

Theo tiết lộ của chủ đầu tư Crystal Bay, Sailing Bay Ninh Chữ được kiến tạo để trở thành một điểm đến ấn tượng với hệ thống các tiện ích, dịch vụ phong phú. Nơi đây có công viên nước, công viên chuyên đề, nhà hát biểu diễn nghệ thuật, bể bơi panorama tầm nhìn ngút mắt ra đại dương cùng hệ thống tiện ích đa dạng của mô hình ApartHotel… 4 hồ bơi lớn được thiết kế nằm xen kẽ với các khu công viên tạo ra khuôn viên xanh mát gần gũi thiên nhiên. Một sân khấu biểu diễn lớn sẽ được kiến tạo ngay khu vực bãi biển, sát cạnh công viên nước thích hợp cho các hoạt động trình diễn ngoài trời.

Điểm nhấn đặc biệt là lần đầu tiên ở Việt Nam trong dự án Sailing Bay Ninh Chữ sẽ có nhà tuyết hàng đầu Châu Á – Ski Ninh Chữ Bay. Tuyết cùng gió biển miền sa thảo sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo, với những những khoảnh khắc khó quên như đang ở Bắc Cực ngay giữa vùng nhiệt đới nhiều nắng và gió Ninh Thuận.

Sở hữu thế mạnh nguồn khách du lịch quốc tế dồi dào, chủ đầu tư Sailing Bay Ninh Chữ- Crystal Bay sẽ mang tới đây dòng khách lớn góp phần đưa Ninh Chữ thành điểm đến mới của du khách trong và ngoài nước, bằng những lợi thế chưa được khai thác của vùng đất này.

Một viễn cảnh tươi sáng sẽ mở ra cho cả vùng du lịch quốc gia Ninh Chữ khi Sailing Bay Ninh Chữ đi vào hoạt động trong tương lai gần. Những người đam mê các môn thể thao biển khắp bốn phương đến và quay trở lại đây nhiều hơn. Cơ sở dạy lướt ván diều của Lại Hồng Phi ngày càng đông người đến theo học. Các khách du lịch nước ngoài như Jeffrey khi đến Ninh Chữ sẽ được trải nghiệm trong một khu lưu trú đẳng cấp quốc tế với nhiều hoạt động thể thao biển không ở đâu có.

Một Ninh Chữ nhộn nhịp hơn, sôi động hơn, hấp dẫn hơn đang chờ đón du khách bốn phương đến trải nghiệm với những ngày nghỉ được lưu dấu trong đời.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang