Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc bỗng nhiên 'mọc' thêm sau hạn hán

author 09:31 12/06/2016

(VietQ.vn) - Một phần thành của Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc nằm ở huyện tự trị Kuan Cheng Man, tỉnh Hà Bắc bỗng nhiên trồi lên sau hàng chục năm mất tích.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Một đoạn của Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc đột nhiên xuất hiện trở lại sau khi bị chìm trong nước 4 thập kỷ. Bộ phận này nằm ở huyện tự trị Kuan Cheng Man, tỉnh Hà Bắc.

Chúng "ẩn mình" dưới nước sau khi chính quyền xây dựng một hồ chứa cho nhà máy thủy điện ở hạ nguồn vào năm 1970. Tuy nhiên, một đợt hạn hán gần đây đã làm mực nước suy giảm và để lộ một phần tường gạch và phần trường thành vẫn trong tình trạng khá tốt.

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là dự án lớn nhất từ trước đến nay

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là công trình xây dựng lớn nhất từ trước đến nay

The Great Wall hay Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là một trong những công trình xây dựng lớn nhất từ trước đến nay, trải dài 21.196 km (13.171 dặm). Tuy nhiên, bức trường thành khổng lồ này thực sự là một loạt các bức tường riêng biệt xây dựng từ hàng ngàn năm trước như một hàng rào bảo vệ chống lại cuộc xâm chiếm của các nhóm du mục và giúp các cơ quan chức năng quản lý hàng hóa chuyên chở dọc theo Con đường tơ lụa.

Phần thành mới lộ này là một công trình kiến trúc do triều đại nhà Minh xây dựng khoảng 500 năm trước đây. Nó là một trong những phần thành rộng lớn nhất và được bảo quản tốt nhất.

Sốc: Bác sĩ phẫu thuật lấy lựu đạn khỏi đầu binh sỹ ngay tại bãi đỗ xe (VietQ.vn) - Các bác sĩ tại bệnh viện quân đội Bogota ,Colombia đã gỡ bỏ thành công một quả lựu đạn từ đầu của người lính ngay tại bãi đỗ xe ngoài bệnh viện.

Bích Phượng (Theo Iflscience)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang