Văn phòng Chính phủ đang lấy ý kiến việc 'cấp phép bay' cho Bamboo Airways

author 18:50 03/11/2018

(VietQ.vn) - Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kì tháng 10/2018, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã thông tin đến báo chí về việc 'cấp phép bay' cho Bamboo Airways.

Theo đó, Thứ trưởng Đông cho biết: "Chúng tôi đã hoàn tất thẩm định tất cả các hồ sơ theo quy định về hàng không và báo cáo lên Chính phủ; hiện cấp có thẩm quyền đang được xử lý".

Thông tin thêm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói: "Chúng ta rất tự hào khi có thêm một hãng hàng không của Việt Nam"; sau khi Tập đoàn FLC đề xuất lập Bamboo Airways, Bộ Giao thông đã xem xét, báo cáo lên Chính phủ và Chính phủ đã đồng ý về chủ trương cấp phép hãng hàng không.

Về cấp phép bay, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã đề nghị với Chính phủ, việc này Cục Hàng không sẽ thẩm định và Bộ Giao thông báo cáo Chính phủ.

"Đây là vấn đề quan trọng liên quan tới an ninh, an toàn trong hàng không nên Văn phòng Chính phủ rất thận trọng. Hiện chúng tôi đã lấy ý kiến các bộ, ngành và sẽ báo cáo tại phiên họp thường trực Chính phủ gần nhất", Bộ trưởng Dũng nói.

Văn phòng Chính phủ đang lấy ý kiến việc 'cấp phép bay' cho Bamboo Airways

 Văn phòng Chính phủ đang lấy ý kiến việc 'cấp phép bay' cho Bamboo Airways. Ảnh minh hoạ.

Hãng Hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt và thành lập vào ngày 9/7 vừa qua. Đây là Hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động kết hợp giữa mô hình truyền thống và hàng không giá hợp lý.

Trước đó, Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321 NEO của hãng Airbus và ký thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9. Trong bối cảnh phát triển bùng nổ của ngành du lịch và ngành hàng không dân dụng, Bamboo Airways được đánh giá là một dự án đầy triển vọng, hướng tới cung cấp dịch vụ chất lượng theo tiêu chuẩn 5 sao với mức giá hợp lý cho hành khách.

Dự kiến, Bamboo Airways sẽ khai thác 37 đường bay nội địa và quốc tế, mang tới cho du khách một sự lựa chọn mới mẻ, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến trên bản đồ du lịch thế giới.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang