Vẫn sống sau hai tháng trôi dạt trên biển một mình

author 15:57 03/04/2015

(VietQ.vn) - Anh Louis Jordan đã được giải cứu sau hơn hai tháng trôi dạt trên biển chỉ ăn nguyên cá sống và uống nước mưa để sinh tồn, chuyện lạ này đã khiến cha anh vô cùng vui mừng và tự hào.

Báo Vietnamplus đưa tin về chuyện lạ nàythủy thủ Louis Jordan, 37 tuổi được thông báo mất tích từ ngày 29/1/2015 khi anh này đi thuyền ra biển từ bang Nam Carolina, nước Mỹ. Đến ngày ngày 2/4, lực lượng Bảo vệ bờ biển của Mỹ cho biết tàu chở hàng Houston Express của Đức đã phát hiện người đàn ông này trôi dạt trên biển, cách bờ biển bang North Carolina 322 km. Sau khi tàu thông báo cho các nhà chức trách Mỹ, trực thăng của lực lượng này đã đưa anh Jordan đến bệnh viện tại Norfolk, bang Virginia.

Chuyện lạ này khiến gia đình anh Louis Jordan rất vui mừng và bất ngờ

Chuyện lạ này khiến gia đình anh Louis Jordan rất vui mừng và bất ngờ. Ảnh Bussiness Insider

Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, sức khỏe Louis Jordan đã bình phục. Anh cho biết, sau khi ra biển, con thuyền bị hỏng động cơ rồi lật úp nên không thể quay về, rất may, anh đã kịp bám vào mảnh vỡ thân tàu. Anh cũng cho hay trong suốt 66 ngày qua, anh đã phải bắt cá sống và uống nước mưa để sinh tồn.

Phát biểu trên kênh truyền hình CNN, ông Frank Jordan, bố của anh Louis, cho hay con trai mình đang trong tinh thần tốt. Người cha đã bày tỏ khâm phục nghị lực phi thường của con trai mình - người không hề có kinh nghiệm đi biển.

tHiện, cảnh sát Mỹ đang điều tra nguyên nhân con thuyền bị lật úp. Theo báo Tiền Phong, các nhân chứng tại hiện trường cho biết các cột chống đã bị gãy làm đôi khiến thuyền không thể đứng vững.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang