Đài Loan thu hồi sản phẩm váng đậu chứa chất hóa học gây ung thư

author 17:28 07/02/2015

(VietQ.vn) - Đài Loan mới đây đã phát hiện nhiều sản phẩm làm từ đậu nành nổi tiếng của thành phố bị nhiễm chất hóa học công nghiệp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Theo nguồn tin từ Tân Hoa xã, mới đây, Cục vệ sinh an toàn thực phẩm Đài Loan đã tiến hành kiểm tra và phát hiện sản phẩm    váng đậu nổi tiếng của công ty thực phẩm đậu nành Mạch Quân có chứa chất hóa học dimethyl độc hại. Lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 6 tấn sản phẩm với hơn 9 loại váng đậu khác nhau. Được biết, dimethyl là chất được sử dụng trong công nghiệp và bị cấm trong chế biến thực phẩm. 

Sản phẩm váng đậu nổi tiếng của công ty Mạch Quân Đài Loan bị phát hiện chứa hóa chất gây ung thư

Sản phẩm váng đậu nổi tiếng của công ty Mạch Quân Đài Loan bị phát hiện chứa hóa chất gây ung thư

Nhân viên của Cục vệ sinh an toàn thực phẩm cho biết, Mạch Quân là một thương hiệu thực phẩm khá nổi tiếng với hơn 31 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các sản phẩm chế biến từ đậu như đậu nành, đậu tương,... và đặc biệt là sản phẩm váng đậu. Việc phát hiện hóa chất trong sản phẩm của công ty này là một điều hết sức bất ngờ.

Phón viên của báo đã liên lạc với giám đốc công ty Mạch Quân là ông Vương. Ông này cho biết, sản phẩm váng đậu do Mạch Quân sản xuất luôn được kiểm tra kĩ lưỡng trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường và chưa từng phát hiện có chất hóa học trong đó. Tuy nhiên, do không đáp ứng đủ số lượng nên từ tháng 9 đến tháng 12/2014, phía công ty đã đặt hàng của công ty thực phẩm Thần Thăng sản xuất hơn 7500 kg váng đậu. Nhưng do chủ quan mà khi nhập hàng về đã không kiểm định lại chất lượng, nên không phát hiện ra sản phẩm bị nhiễm hóa chất.

Váng đậu của Đài Loan chứa chất hóa học độc hại cho sức khỏe người dùng

Váng đậu của Đài Loan chứa chất hóa học độc hại cho sức khỏe người dùng

Cũng theo ông này, có thể một phần nguyên nhân là do trong quá trình sản xuất, mạng lưới cộng hưởng chế biến thực phẩm của công ty bị ô nhiễm nên sản phẩm mới nhiễm phải dimethyl. Ông Vương cho biết, vì vấn đề váng đậu có độc tới tháng 12 mới phát hiện ra nên đã có khoảng hơn 3000 kg váng đậu được tung ra thị trường. Do vậy mà phía công ty đang khẩn trương tiến hành thu hồi lại số sản phẩm này.

Theo các chuyên gia Y tế, Dimethyl mà một hóa chất được thường dùng trong công nghiệp. Trong chế biến thực phẩm, dimethyl đóng vai trò là chất tạo màu. Tuy nhiên, hóa chất này đã bị cấm sử dụng vì những nguy hại của nó đến sức khỏe người dùng. Nếu hàm lượng dimethyl tích tụ trong cơ thể quá nhiều hoàn toàn có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm trong đó có cả chứng bệnh ung thư.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang